(Baothanhhoa.vn) - Công ty Điện lực Thanh Hóa đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 6 ngân hàng gồm: Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank và 8 tổ chức trung gian gồm Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

59,04% khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện bằng hình thức chuyển khoản

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 6 ngân hàng gồm: Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank và 8 tổ chức trung gian gồm Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

59,04% khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện bằng hình thức chuyển khoản

Cán bộ Agribank Nông Cống Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán hóa đơn tiền điện.

Với hình thức thanh toán hiện đại này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động thực hiện việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi và còn giúp khách hàng tiện quản lý trong chi tiêu hàng tháng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến cuối tháng 11-2021 đã đạt 59,04% tương ứng với 459.804 khách hàng trong tổng số 807.572 khách hàng sử dụng điện, còn 40,96% số khách hàng vẫn thanh toán qua hình thức sử dụng tiền mặt.

Những đơn vị có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn, huyện Đông Sơn…

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng cường tuyên truyền về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Theo đó, công ty niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên trang website và các điểm giao dịch của điện lực, đối tác thu hộ tiền điện.

Mặt khác, công ty thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu để tránh tập trung đông người.

Từ nay đến cuối năm, Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu có 65% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]