(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-12, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng, BHXH tỉnh.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Sáng 18-12, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng, BHXH tỉnh.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Giai đoạn 2016-2020, Ngành Y tế Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật đó là: Đổi mới, sắp xếp bộ máy, tinh gọn đầu mối, biên chế cả ở 3 tuyến tỉnh, huyện, xã; đạt và vượt các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; Triển khai đồng bộ Đề án tự chủ tại các bệnh viện công lập, do đó tình trạng quá tải tại các bệnh viện công lập cơ bản được khắc phục.

Cùng với đó, đã thành lập Bệnh viện Ung bướu là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh phát triển theo hướng bệnh viện hiện đại, thông minh; thành lập Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đẩy mạnh thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, thực hiện các kỹ thuật mới tại các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện; kiểm soát, khống chế tốt các dịch bệnh.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, trong năm 2020, Ngành Y tế đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Với việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch từ hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế, thực hiện cách ly... đến nay đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên địa bàn tỉnh; các loại dịch bệnh khác cũng được khống chế và giữ vững sự ổn định.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Toàn cảnh hội nghị.

Công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh cũng được thực hiện có hiệu quả. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao của tuyến Trung ương đã được thực hiện thành công tại bệnh viện tuyến tỉnh; nhiều kỹ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh đã thực hiện được ở tuyến huyện, giúp chẩn đoán, điều trị được nhiều ca bệnh khó ngay tại địa phương, giảm chi phí đi lại cho người dân.

Trên cơ sở kết quả đạt được của giai đoạn 2016 - 2020, Ngành Y tế Thanh Hóa đã đề ra những giải pháp trọng tâm cho giai đoạn 2021-2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua, nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên của giai đoạn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, vì thế có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiền đề và nền tảng cho thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển Ngành Y tế cho những năm tiếp theo.

Cùng với cơ chế, chính sách của tỉnh, Ngành Y tế cần tiến hành rà soát lại, trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi, thay thế các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động của ngành; rà soát lại mục tiêu là 1 trong 5 trụ cột phát triển của tỉnh để có cách tiếp cận, xây dựng được các cơ chế, chính sách, tổ chức hoạt động phù hợp.

Tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất và ban hành cơ chế, chính sách liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Ngành Y tế trên cơ sở đề xuất của ngành; hướng tới phân cấp phân quyền cho các đơn vị tương thích với khả năng tự chủ của đơn vị.

Trước tình hình dịch bệnh COVID -19 còn diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn Ngành Y tế không lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Phải duy trì theo dõi giám sát tại cộng đồng đối với các trường hợp về địa phương, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, để kịp thời phát hiện, xử lý khoanh vùng, giữ vững thành quả công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng đề nghị thủ trưởng các cơ sở y tế tránh tình trạng vì doanh thu mà để xảy ra tình trạng lạm dụng thuốc và kỹ thuật cao làm tăng gánh nặng cho Quỹ BHYT, cho người bệnh. Sở Y tế phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị y tế; quan tâm xây dựng cho được kế hoạch/phương án đào tạo/thu hút nguồn nhân lực chất lượng đồng đều ở các tuyến, nhất là khối dự phòng, tuyến huyện, tuyến xã, để mọi người dân có cơ hội được chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

Tổng kết công tác y tế năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân thuộc Sở Y tế là bà Nguyễn Thị Thắm, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]