(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc thực hiện công tác tiêm chủng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc thực hiện công tác tiêm chủng

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc thực hiện công tác tiêm chủng.

Tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc thực hiện công tác tiêm chủng

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng thực hiện đúng các quy định của pháp luật hướng dẫn thực hiện các hoạt động về tiêm chủng được quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP, ngày 1-7- 2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng; Nghị định số 155/2018/NĐ-CP, ngày 12-11- 2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế; Thông tư số 34/2018/TT-BYT, ngày 16-11- 2018 của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ- CP, ngày 1-7- 2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Rà soát lại các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, quy trình tiêm chủng hiện tại, văn bản tự công bố đủ điều kiện thực hiện tiêm chủng của đơn vị. Khi có sự thay đổi một trong các nội dung đã công bố (địa điểm khám, thời gian khám, nhân lực tham gia…), các đơn vị phải báo cáo bằng văn bản về Sở Y tế để được hướng dẫn thực hiện công bố lại cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng.

Xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn chuyên môn về tiêm chủng cho các cán bộ tham gia tiêm chủng tại đơn vị, đảm bảo thực hiện đúng Điều 5 Thông tư 22/2013/TT-BYT, ngày 9-8-2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế.

Đối với các cơ sở tiêm chủng đã được cấp Giấy chứng nhận tiêm chủng đến nay hết hạn (theo quy định tại Thông tư 12/2014/TT-BYT, ngày 20-3-2014 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý sử dụng vắc - xin trong tiêm chủng, giấy chứng nhận có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp): rà soát điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực theo quy định tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP để thực hiện tự công bố cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát danh sách các cơ sở dịch vụ tiêm chủng đang thực hiện tiêm chủng trên địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở tiêm chủng không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự theo các quy định của pháp luật.

Xuân Nguyễn


Xuân Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]