(Baothanhhoa.vn) - Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình sẽ là một khởi đầu hứa hẹn trong việc mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, nhất là với các đối tượng người già yếu, tai biến, tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo. Ngay từ tuyến xã, phường, thị trấn, người dân đã được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, từ đó, hạn chế tối đa tình trạng quá tải cho tuyến trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực để người dân được chăm sóc sức khoẻ tốt nhất

Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình sẽ là một khởi đầu hứa hẹn trong việc mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, nhất là với các đối tượng người già yếu, tai biến, tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo. Ngay từ tuyến xã, phường, thị trấn, người dân đã được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, từ đó, hạn chế tối đa tình trạng quá tải cho tuyến trên.

Nỗ lực để người dân được chăm sóc sức khoẻ tốt nhất

Mô hình này có ý nghĩa lớn trong việc tầm soát, theo dõi suốt đời các vấn đề về sức khỏe của từng thành viên trong gia đình như: Tình hình sức khỏe từng cá nhân ngay từ khi sinh ra; tiền sử bệnh tật, chiều cao, cân nặng, chế độ dinh dưỡng, thói quen tập thể dục. Từ đó, đưa ra tư vấn dinh dưỡng, dự phòng đối với cá nhân các nguy cơ mắc bệnh theo từng lứa tuổi; đồng thời, cung cấp thông tin về người bệnh cho cơ sở y tế tuyến trên trong trường hợp người bệnh phải điều trị chuyên sâu tại các bệnh viện.

Hiện ngành y tế cũng đang bước đầu xây dựng và phát triển mô hình này, hướng tới quản lý sức khỏe toàn diện cho từng cá thể trong xã hội, mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân. Khi bước vào thực hiện mô hình, tỉnh ta có thuận lợi về đội ngũ nguồn nhân lực y tế ngay tại tuyến xã, phường, thị trấn. Đồng thời, hiện nay, tại các trạm y tế, hệ thống trang thiết bị cũng được quan tâm đầu tư cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu. Để mô hình này phát triển, ngành y tế đã triển khai các lớp học chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp kiến thức về y học gia đình cho các bác sĩ, cán bộ tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn và một số trung tâm y tế tuyến huyện. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế, phát triển nguồn nhân lực để người dân được chăm sóc sức khoẻ tốt nhất tại tuyến y tế cơ sở. Hiện, Sở Y tế đang tập trung đào tạo nhân lực cho đội ngũ chăm sóc sức khỏe ban đầu để có đủ khả năng cung cấp dịch vụ y tế toàn diện, liên tục cho từng cá nhân và gia đình. Đồng thời duy trì mối quan hệ tin cậy và lâu dài với người bệnh; chỉ đạo 9 trung tâm y tế huyện đã có nhân lực, đã được tập huấn, đào tạo về chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình, đáp ứng đủ điều kiện triển khai, phấn đấu hết năm 2019 có 15% số trạm y tế, hết năm 2020 có ít nhất 30% trạm y tế xã, phường, thị trấn triển khai được các hoạt động theo nguyên lý y học gia đình theo mục tiêu Bộ Y tế đã đề ra.

T.S, B.S Đỗ Thái Hòa (Phó Giám đốc Sở Y tế)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]