(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam vừa triển khai hỗ trợ dinh dưỡng cho 45 trẻ bị suy dinh dưỡng tại huyện Vĩnh Lộc với tổng giá trị hơn 55 triệu đồng.

Good Neighbors hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng tại Vĩnh Lộc

Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam vừa triển khai hỗ trợ dinh dưỡng cho 45 trẻ bị suy dinh dưỡng tại huyện Vĩnh Lộc với tổng giá trị hơn 55 triệu đồng.

Good Neighbors hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng tại Vĩnh Lộc

Đại diện Tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam trao sữa và thuốc bổ sung dinh dưỡng cho 45 trẻ bị suy dinh dưỡng.

Dự án Phát triển cộng đồng huyện Vĩnh Lộc của GNI hiện có 2.456 trẻ được bảo trợ trên địa bàn 5 xã dự án, trong đó có nhiều trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ điều kiện để chăm sóc đầy đủ nên dễ dẫn tới việc trẻ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho quá trình phát triển.

Với mong muốn có thể giảm thiểu và cải thiện được tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, trong các ngày từ 17 đến 19-6, tổ chức GNI đã tiến hành trao sữa và thuốc bổ sung dinh dưỡng cho 45 trẻ suy dinh dưỡng. Trước đó, GNI đã phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khám và tư vấn dinh dưỡng cho 50 trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng tại 05 xã dự án: Vĩnh Long, Vĩnh Hùng, Vĩnh Hưng, Vĩnh An và Ninh Khang. Sau khi được khám sàng lọc các bác sĩ đã tư vấn, lên thực đơn dinh dưỡng cơ bản cho từng trẻ và đưa ra các phác đồ điều trị dinh dưỡng phù hợp.

Dựa trên kết quả khám dinh dưỡng, GNI đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ dinh dưỡng cho các trẻ bị suy dinh dưỡng theo phác đồ của bác sĩ. Mỗi trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ được nhận hỗ trợ dinh dưỡng trong vòng 3 tháng, từ tháng 6 đến tháng 8-2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, GNI đã trao hỗ trợ một lần gồm sữa và thuốc bổ sung dinh dưỡng trong 3 tháng và hướng dẫn trẻ cũng như gia đình sử dụng thuốc, sữa sao cho hiệu quả nhất. GNI sẽ theo dõi và cập nhật sức khỏe của trẻ thường xuyên.

Good Neighbors hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng tại Vĩnh Lộc

Niềm vui của các em khi nhận được những phần quà ý nghĩa từ Tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam.

Dinh dưỡng đầy đủ là điều cần thiết cho sức khỏe, sự phát triển cũng như tăng khả năng chống chịu với dịch bệnh. Qua chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng”, GNI hy vọng sẽ góp phần cải thiện tình trạng trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn dự án.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]