(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm hết lòng vì người bệnh, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân khu vực miền núi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân khu vực miền núi

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân khu vực miền núi

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Với phương châm hết lòng vì người bệnh, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân khu vực miền núi.

Trao đổi với bác sĩ Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, được biết: Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, bệnh viện luôn coi trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; thông qua nhiều hình thức như đào tạo tại chỗ, hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao theo Đề án 1816 và Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E Trung ương... Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng do Bộ Y tế ban hành. Duy trì thực hiện có hiệu quả các bộ chuẩn chất lượng về an toàn phẫu thuật, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng ngừa sự cố y khoa... Thực hiện tốt quy chế hội chẩn cấp khoa, liên khoa và cấp bệnh viện. Tham gia đề án khám, chữa bệnh từ xa - Telehealth với các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Việt Đức, Bạch Mai, Bệnh viện E... Hội chẩn trực tuyến hàng tuần theo lịch của các bệnh viện tuyến trên những ca bệnh nặng, khó, điều trị không tiến triển. Từ đó, các bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp, đồng thời được trau dồi kiến thức, rút kinh nghiệm trong quá trình điều trị những ca bệnh sau. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh, 100% bệnh nhân điều trị nội trú được điều dưỡng hướng dẫn sử dụng thuốc, dinh dưỡng và tư vấn giáo dục sức khỏe; 100% bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật, thủ thuật được chuẩn bị, đánh giá đầy đủ vào bảng kiểm, trước khi thực hiện thủ thuật, phẫu thuật.

Thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E và Đề án 1816 về tiếp nhận cán bộ chuyển giao các kỹ thuật mới, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã được chuyển giao hỗ trợ kỹ thuật nội soi thực quản dạ dày có gây mê; chọc hút u hạch bằng kim nhỏ; test chẩn đoán sớm suy tim, nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng do vi khuẩn, đặt máy tạo nhịp tạm thời; phẫu thuật dẫn lưu não thất - ổ bụng; tán sỏi thận qua da bằng lase; phẫu thuật bơm cement sinh học qua cuống... Nhờ việc triển khai thành công các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, nhiều bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đã được cứu sống. Đồng thời, có những bệnh nhân trước đây phải chuyển tuyến trên, thì nay được cấp cứu và điều trị ngay tại bệnh viện. Qua đó, giảm đáng kể chi phí cho người bệnh, giảm tải cho tuyến trên, đem lại niềm tin cho Nhân dân.

Nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; phát triển các dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phấn đấu thực hiện theo 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế đạt mức 3,6 trở lên. Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó theo các tình huống dịch COVID-19. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, chú trọng phát triển chuyên khoa mũi nhọn: Tiếp tục thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E, Đề án Khám chữa bệnh từ xa - Telemedicine với Bệnh viện Việt Đức, Telehealth với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Đề án 1816 trong đào tạo chuyển giao dịch vụ kỹ thuật, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]