(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhMột ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Với phương châm: Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc, là tiền đề tạo nên uy tín, sự phát triển, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành luôn quan tâm nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ khám, chữa bệnh. Bằng các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bệnh viện đã coi trọng việc đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo tại chỗ và cử bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến trên, tại các trường đại học. Đồng thời, bệnh viện cũng quan tâm đầu tư cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; đầu tư mua sắm hệ thống máy tính trang bị bổ sung thêm cho tất cả các khoa, phòng đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là việc áp dụng bệnh án điện tử; mua sắm và bổ sung các trang thiết bị máy móc, lắp đặt thêm hệ thống điều hòa cho các khoa lâm sàng, các buồng bệnh phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Bệnh viện có sơ đồ hướng dẫn tổng thể toàn bệnh viện và hệ thống bảng hướng dẫn khoa, phòng, kẻ đường hướng dẫn đến các khoa, phòng dễ nhìn, dễ thấy tạo điều kiện thuận tiện nhất đối với người bệnh.

Hàng ngày, bệnh viện bố trí hệ thống phát số khám bệnh, tổ chức khám trước giờ làm việc 30 phút, có điều chỉnh tăng nhân lực trong các ngày cao điểm, đông bệnh nhân. Bố trí nước uống, quạt mát, ghế ngồi chờ tại tất cả các vị trí cho người bệnh trong viện. Quy hoạch và làm vườn hoa cây cảnh trong khuôn viên tạo môi trường xanh, sạch, đẹp; cải tạo và nâng cấp các hạng mục công trình phù hợp với công năng sử dụng. Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục triển khai mô hình 5S sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ, sẵn sàng cho làm việc; bố trí bàn hướng dẫn tại hành lang và sắp xếp khu vực ngồi chờ hợp lý cho bệnh nhân và người nhà. Các khoa, phòng của bệnh viện đều triển khai treo hệ thống biển hướng dẫn về thực hiện quy tắc ứng xử, y đức của người thầy thuốc để bảo đảm mọi cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều nhìn thấy, nắm bắt được, cũng như có thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện của mỗi cán bộ, nhân viên. Duy trì triển khai khám bệnh ngày nghỉ, thực hiện cải cách hành chính nhằm giảm thời gian chờ khám bệnh và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh.

Bệnh viện thực hiện thanh toán dịch vụ y tế nội trú tại khoa lâm sàng để thuận lợi cho bệnh nhân. Đồng thời, tiếp tục triển khai Quyết định số 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" bằng việc cam kết thực hiện quy tắc giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Phát huy tính chủ động sáng tạo trong chăm sóc người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh. Trong công tác chuyên môn, bệnh viện đã áp dụng thêm nhiều kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân như: nội soi dạ dày gây mê, giảm đau sau mổ, phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị bẹn có đặt lưới. Trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, bệnh viện đã thực hiện cấp cứu được nhiều bệnh nhân rất nặng không đủ điều kiện để chuyển viện, trong đó chủ yếu là các bệnh nhân ngoại khoa và sản khoa như: sốc mất máu nặng do GEU vỡ, sốc mất máu nặng do chấn thương vỡ gan, vỡ lách, vết thương thấu phổi...

Bác sĩ Phạm Văn Ngọc, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết: Đổi mới khám, chữa bệnh là phải đổi mới từ chính tư duy, làm việc của mỗi y, bác sĩ. Do đó, mỗi cá nhân, tập thể khoa, phòng của bệnh viện cùng đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra, nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đặc biệt là văn hóa ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của Nhân dân đối với bệnh viện.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]