(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Nga Sơn xác định việc rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên (ĐV) không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng không chỉ nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng, mà còn là yếu tố quan trọng để xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

Huyện Nga Sơn rà soát, sàng lọc đảng viên để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Đảng bộ huyện Nga Sơn xác định việc rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên (ĐV) không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng không chỉ nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng, mà còn là yếu tố quan trọng để xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

Huyện Nga Sơn rà soát, sàng lọc đảng viên để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnhNhiều đảng viên ở xã Nga Trung đã và đang phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong phát triển sản xuất để người dân học tập, làm theo.

Đảng bộ thị trấn Nga Sơn là một trong những tổ chức đảng có nhiều ĐV bị đưa ra khỏi Đảng. Bám sát Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng kết nạp ĐV và rà soát, sàng lọc đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”; Hướng dẫn số 02-HD/BTCTW ngày 12-4-2021 của Ban Tổ chức Trung ương về “Hướng dẫn tiêu chí, quy trình rà soát, phát hiện, giáo dục, giúp đỡ, sàng lọc, đưa ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”, cũng như tình hình ĐV ở các chi bộ, trong năm 2020, đảng ủy thị trấn đã ban hành các quyết định xóa tên trong danh sách ĐV đối với 2 đồng chí Mai Văn Hiệp, Chi bộ Tiểu khu 1 và Mai Văn Hùng, Chi bộ Tiểu khu 2. Các đồng chí Mai Văn Hiệp, Mai Văn Hùng đều có thời gian dài không tham gia sinh hoạt Đảng, không đóng Đảng phí và không thực hiện nhiệm vụ của người ĐV. Từ đầu năm đến nay, đảng ủy thị trấn tiếp tục xóa tên 2 ĐV do vi phạm chính sách dân số. Trao đổi với đồng chí Mai Huy Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, cho biết: “Đảng bộ thị trấn có 26 chi bộ, với 860 ĐV. Cùng với chăm lo công tác phát triển ĐV theo Chỉ thị số 05-CT/HU ngày 6-1-2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường công tác tạo nguồn và kết nạp ĐV”, đảng ủy thị trấn luôn quan tâm đến việc rà soát, sàng lọc ĐV ở các chi bộ. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ khắc phục triệt để tình trạng dễ dãi, nể nang, né tránh trong công tác đánh giá, phân loại ĐV hàng năm; từ đó, góp phần tích cực nâng cao chất lượng ĐV”.

Đảng bộ xã Nga Trung có 11 chi bộ, với 270 ĐV; trong đó, có 5 chi bộ nông thôn và 6 chi bộ cơ quan, trường học. Xác định công tác rà soát, sàng lọc đưa những ĐV không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát huy vai trò “hạt nhân” lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở của các chi bộ, trong thời gian qua, cùng với tập trung quán triệt Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng đến cán bộ, ĐV, đảng ủy xã còn quan tâm đến việc xây dựng các chi bộ vững mạnh. Đồng chí Dương Văn Thành, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Trong công tác xây dựng Đảng nói chung và việc rà soát, sàng lọc ĐV nói riêng, đảng ủy xã luôn thực hiện phương châm “bàn tay sắt, bàn tay nhung”. Hàng năm, đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ triển khai nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, gắn với nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, ĐV. Qua kiểm tra, giám sát, các chi bộ đã kịp thời trao đổi nắm bắt tâm tư, tình cảm và nhắc nhở, chấn chỉnh những ĐV có biểu hiện thiếu gương mẫu, thiếu tinh thần trách nhiệm, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Có những ĐV đã tự nhận thức, nỗ lực rèn luyện phấn đấu và trở thành cán bộ cốt cán ở thôn. Nhờ vậy, trong 2 năm qua, đảng bộ xã không có ĐV bị xóa tên khỏi Đảng”.

Đảng bộ huyện Nga Sơn có 45 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 8.450 ĐV. Trong những năm qua, việc rà soát, sàng lọc và đưa những ĐV không còn đủ tư cách ĐV ra khỏi Đảng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm triển khai thường xuyên, nhất là từ khi Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng ra đời. Trọng tâm là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, ĐV; xây dựng đội ngũ cán bộ, ĐV có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương, quản lý cán bộ, ĐV, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chất lượng hoạt động lãnh đạo và phát triển ĐV mới. Từ cách làm này, số lượng ĐV của huyện bị xóa tên khỏi Đảng giảm theo từng năm. Nếu như năm 2019, các cấp ủy đảng trong huyện đã ban hành quyết định xóa tên 24 ĐV, thì đến năm 2020 chỉ có 10 ĐV bị xóa tên khỏi Đảng; trong 11 tháng năm 2021, có 4 ĐV bị xóa tên khỏi Đảng.

Những kết quả trên cho thấy, chất lượng ĐV của huyện ngày càng được nâng lên. Đây là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Nga Sơn trong sạch, vững mạnh và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2021, cũng như cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]