(Baothanhhoa.vn) - Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSÐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên là điều kiện quan trọng quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSÐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên là điều kiện quan trọng quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và đảng viên.

Lãnh đạo xã Cẩm Bình thăm hỏi tình hình sản xuất của nhân dân.

Xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt ở cơ sở; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ học tập nâng cao trình độ để phát triển. Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản về phân cấp quản lý, tổ chức bộ máy và cán bộ; quy chế bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử. Thực hiện công tác luân chuyển, bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương. Từ năm 2015 đến nay, huyện đã điều động, luân chuyển 11 đồng chí, trong đó cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện về làm bí thư đảng ủy xã 3 đồng chí; điều động cán bộ chủ chốt giữa các xã 8 đồng chí. Cán bộ được điều động, luân chuyển đã phát huy được năng lực, sở trường, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt tình hình cơ sở, cùng với tập thể cấp ủy địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương đạt hiệu quả.

Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nội dung quan trọng được các cấp ủy đảng tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong sinh hoạt định kỳ, huyện ủy phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ trực thuộc về dự và chỉ đạo, kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, góp ý, đề xuất những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm. Đối với mỗi kỳ sinh hoạt, công tác chuẩn bị của cấp ủy phải chu đáo, xây dựng chương trình cụ thể, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua sinh hoạt chi bộ đã phát huy trí tuệ của đảng viên, qua đó, củng cố niềm tin của đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng và xuất hiện ngày càng nhiều đảng viên gương mẫu, tiên phong trên nhiều lĩnh vực, là những tấm gương sáng để nhiều quần chúng học tập, noi theo.

Trong quá trình xây dựng và nâng cao chất lượng TCCSĐ, đảng bộ huyện chú trọng đến công tác phát triển đảng viên mới, nhất là phát triển đảng viên mới ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hàng năm, cấp ủy các cấp có kế hoạch phát triển đảng viên, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách từng khâu công việc, coi trọng số lượng và chất lượng, do đó số đảng viên kết nạp mới hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Từ năm 2017 đến tháng 2-2018 , đảng bộ huyện đã kết nạp 202 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra; nâng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 6.035 đồng chí. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát đảng viên luôn được đảng bộ quan tâm. Hàng năm, ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra với nội dung tập trung vào kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm những đảng viên vi phạm theo quy định, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, giữ gìn kỷ luật trong Đảng của đội ngũ đảng viên.

Với những biện pháp chỉ đạo cụ thể, sát thực của Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Hàng năm, huyện Cẩm Thủy có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 70% trở lên. Những kết quả đó sẽ là động lực tích cực giúp Đảng bộ huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]