(Baothanhhoa.vn) - Qua hàng trăm năm phát triển, với sự bảo vệ, gìn giữ và chăm sóc của con người, rừng Lam Kinh (Thọ Xuân) đã trở thành tài sản vô giá nơi núi rừng Lam Sơn. Hàng trăm cây cổ thụ trường tồn cùng quần thể lăng tẩm của các vị vua triều hậu Lê đang trở thành địa chỉ tham quan của du khách thập phương.

Khám phá rừng Lam Kinh

Qua hàng trăm năm phát triển, với sự bảo vệ, gìn giữ và chăm sóc của con người, rừng Lam Kinh (Thọ Xuân) đã trở thành tài sản vô giá nơi núi rừng Lam Sơn. Hàng trăm cây cổ thụ trường tồn cùng quần thể lăng tẩm của các vị vua triều hậu Lê đang trở thành địa chỉ tham quan của du khách thập phương.

Khám phá rừng Lam Kinh

Đường vào Khu lăng mộ Vua Lê Lợi .

Khám phá rừng Lam Kinh

Cây Đa Thị tại khu rừng Lam Kinh

Khám phá rừng Lam Kinh

Du khách tản bộ dưới hàng sấu già trong khu rừng.

Khám phá rừng Lam Kinh

Cây gỗ Sui trường tồn hàng trăm năm trong khu rừng, theo các cán bộ của Khu Di tích Lam Kinh, cho biết: cây cổ thụ này có từ thời cụ Lê Hối (cụ tổ 3 đời của Bình định vương Lê Lợi).

Khám phá rừng Lam Kinh

Ven dòng sông Ngọc uốn quanh khu lăng tẩm, những cây gỗ khổng lồ thân phủ đầy rêu phong đã tạo ấn tượng cho du khách về đây.

Khám phá rừng Lam Kinh

Những cây cổ thụ bên Khu vực bia Vĩnh Lăng.

Khám phá rừng Lam Kinh

Những cây gỗ Lim, đặc trưng của rừng Lam Kinh.

Khám phá rừng Lam Kinh

Rừng Lam Kinh còn bảo tồn nhiều cây gỗ rất quý, như: sui, dổi, sến, táu, vàng tâm...

Khám phá rừng Lam Kinh

Không những vậy, rừng Lam Kinh rất đa dạng hệ sinh thái...

Khám phá rừng Lam Kinh

Nơi đây hệ có thực vật rất phong phú.

Khám phá rừng Lam Kinh

Ngoài những cây gỗ quý, rừng lam kinh còn những quần thể cây le, nứa...

Khám phá rừng Lam Kinh

Rừng Lam Kinh đang trở thành địa chỉ thu hút du khách thập phương.

Lê Hợi

Tin liên quan:
  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa ở huyện Lang Chánh

    Nếu như nông nghiệp tạo đà để thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới là nền tảng để thực hiện sự nghiệp CNH, HĐH nông thôn, thì việc khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa đang góp phần tạo nên những “gam màu sáng” cho bức tranh kinh tế huyện Lang Chánh.

  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Cho ý kiến về dự thảo lần 1 Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

    Ngày 24 - 12, Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị nghe, cho ý kiến về dự thảo lần 1 Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Kỳ vĩ hang động miền Tây xứ Thanh

    Về với xứ Thanh, nhiều du khách mới chỉ biết đến những di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thành Nhà Hồ, Lam Kinh, Suối cá Thần Cẩm Lương, Vườn Quốc gia Bến En, biển Sầm Sơn... Có một xứ Thanh bí ẩn và vô cùng kỳ vĩ, phải dành rất nhiều thời gian, niềm đam mê và cả lòng dũng cảm mới có thể khám phá hết. Đó là những di sản thiên nhiên quý giá nằm trong đại ngàn hoang sơ - những thạch động đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn chứa nhiều câu chuyện mang sắc màu tâm linh kỳ bí.

  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Lam Kinh - một biểu tượng của tinh thần và văn hóa dân tộc

    Thế đất Lam Kinh hội tụ đầy đủ các yếu tố của đất quý, mà không cần sự tác động của con người. Các công trình kiến trúc được xây dựng trên cơ sở tận dụng, cải biến môi trường tự nhiên, kết hợp với tư duy “phong thủy”, đã tạo cho trung tâm Lam Kinh một không gian bề thế và linh thiêng, in đậm vào tâm thức dân gian.

  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Về Lam Kinh một chiều thu

    Tháng Tám tiết trời đã vào thu, câu nói: “Hăm mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi” thúc giục những người lữ hành như tôi hoà vào dòng người, tìm về nơi “đất sinh Vương” để đi trẩy hội, chiêm bái.

  • Khám phá rừng Lam Kinh
    Trong tiếng gió thu nơi đất trời kinh xưa

    Câu ca “hăm mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi”, từ lâu đã thôi thúc nhiều người mỗi tháng Tám âm lịch lại tìm về với đất kinh xưa.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]