(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 17 đến 19-7-1960, Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, Bác đến Sầm Sơn. Tại đây, Bác kéo lưới cùng với ngư dân xóm Sơn, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương, nay là khu phố Vinh Sơn, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn; Bác tham quan núi Trường Lệ; thăm Trại an dưỡng thương binh; thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 57.

Ca khúc mới: “Người kéo lưới cùng dân”

Từ ngày 17 đến 19-7-1960, Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, Bác đến Sầm Sơn. Tại đây, Bác kéo lưới cùng với ngư dân xóm Sơn, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương, nay là khu phố Vinh Sơn, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn; Bác tham quan núi Trường Lệ; thăm Trại an dưỡng thương binh; thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 57.

Trong thời gian ở Sầm Sơn, Bác nói với cán bộ và nhân dân: “Nếu nơi đây có một hệ thống du lịch khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây”. Từ những sự kiện khi Bác về thăm Sầm Sơn, nhà thơ Hoàng Minh Tường và nhạc sỹ Phạm Khánh Hoàng đã cùng chắp cánh cho tác phẩm “Người kéo lưới cùng dân”. Đây là ca khúc tràn đầy cảm xúc nhớ về Bác với những lời ca như “Mong đón Người về Người đã đi xa…”, “Người là vầng dương tỏa sáng nhân gian”.

Ca khúc mới: “Người kéo lưới cùng dân”

Tùng Anh


Tùng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]