(Baothanhhoa.vn) - Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 6 đến 16-7, gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo diễn ra tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam vào ngày 6-7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tác phẩm “Nét quê” đạt giải khuyến khích cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019

Tác phẩm “Nét quê” đạt giải khuyến khích cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019

Một cảnh trong tác phẩm “Nét quê” của biên đạo Phạm Đắc Hải.

Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 6 đến 16-7, gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo diễn ra tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam vào ngày 6-7.

Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn 13 thí sinh có tác phẩm xuất sắc tham dự vòng chung khảo, diễn ra vào ngày 14 và 15-7 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Cuộc thi không chỉ tìm ra các gương mặt trẻ, mà còn là cơ hội giao lưu giữa các biên đạo trẻ, góp phần đưa nghệ thuật múa Việt Nam ngày càng phát triển. Thông qua các tác phẩm dự thi, các biên đạo trẻ đã có những tìm tòi sáng tạo, khám phá mang hơi thở mới, phù hợp với xu thế phát triển và trình độ chung của giới trẻ hiện nay. Trải qua 2 vòng thi đã có 38 tác phẩm của 26 biên đạo múa trẻ tham gia tranh tài. Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 10 tác phẩm múa có chất lượng xuất sắc, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Thanh Hóa có tác phẩm “Nét quê” của biên đạo Phạm Đắc Hải (Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn) đạt giải khuyến khích. Thành công của tác phẩm chính là biên đạo đã khéo léo sử dụng ngôn ngữ dân gian đương đại, dựa trên chất liệu dân ca Đông Anh để dàn dựng cảnh người mẹ truyền nghề ươm tơ dệt lụa cho các thế hệ sau.

N.N.A


N.N.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]