(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5-2019, tại huyện Quan Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa và nghiệp vụ kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tỉnh Thanh Hóa

Sáng 29-5-2019, tại huyện Quan Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa và nghiệp vụ kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể năm 2019.

Nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tỉnh Thanh Hóa

Hình ảnh tại lớp tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về di sản văn hóa Thanh Hóa - Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; phổ biến các văn bản quản lý nhà nước trong công tác quản lý bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh; công tác bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể; hướng dẫn nghiệp vụ bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, lễ đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh, cấp quốc gia; quy trình tiếp nhận và bài trí đồ thờ hiện vật tại di tích... Tham gia lớp tập huấn là dịp để các nghệ nhân, các học viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm để để công tác bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa phi vật thể được lưu giữ và phát triển trên quê hương Quan Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các học viên trang bị những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa, đặc biệt là lĩnh vực kiểm kê, quản lý di tích. Đồng thời giúp các học viên có thêm kinh nghiệm và kỹ năng để triển khai có hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa tại địa phương.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]