(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều cố gắng, nỗ lực, năm 2021, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (TTVH, TT, TT&DL) huyện Nông Cống đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống

Với nhiều cố gắng, nỗ lực, năm 2021, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (TTVH, TT, TT&DL) huyện Nông Cống đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống

Những hình ảnh cổ động trực quan do Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống thực hiện. (Ảnh do Trung tâm VHTT, TT&DL huyện cung cấp).

Bám sát các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, huyện, trung tâm đã sản xuất và phát sóng 3.087 tin, 119 bài tuyên truyền về các hoạt động chính trị của huyện Nông Cống... đặc biệt là tuyên truyền công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều hình thức như tuyên truyền, cổ động trực quan, tuyên truyền trên loa phát thanh... Năm 2021, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trung tâm đã làm tốt việc tuyên truyền phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục bám sát cơ sở, hỗ trợ, đồng hành cùng 11 xã hoàn thiện tiêu chí văn hóa, đảm bảo về đích nông thôn mới cuối năm 2021...

Bên cạnh đó, trong công tác bảo tồn, bảo tàng, điểm nhấn vẫn là sự phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, UBND xã Trung Thành tổ chức lễ công bố Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia - lễ hội đền Mưng xã Trung Thành và lễ hội đền Tam Giang xã Tế Nông; phối hợp với Công ty Du lịch Sen Việt tham gia chương trình kết nối tour du lịch để đẩy mạnh, phát triển du lịch và giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc sắc của Nông Cống...

Năm 2021 cũng là năm ghi dấu ấn của trung tâm trong hoạt động thư viện. Trong năm, nhiều thôn, nhiều trường học đã được luân chuyển sách, tiêu biểu luân chuyển sách đến 9 thôn của xã Tế Thắng, Vạn Hòa, Trường THCS Tượng Sơn... Hoạt động này đã góp phần nâng cao văn hóa đọc cho người dân cũng như các em học sinh.

Trung tâm cũng làm tốt việc tuyên truyền, phản ánh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 một cách kịp thời, hiệu quả bằng cách liên tục thay đổi các tần suất phát sóng phát thanh. Sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên, sự ứng phó nhanh nhạy, năng động và linh hoạt đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, từ ngày 30-8-2021, trung tâm đã tăng tần suất phát sóng phát thanh trên đài truyền thanh huyện từ 6 lần/ngày lên 8 lần/ngày.

Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền cẩm nang phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông xuất bản; tuyên truyền về tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19...

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022, TTVH, TT, TT&DL huyện Nông Cống tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... Tổ chức phòng đọc báo xuân và chuẩn bị tốt các điều kiện để hưởng ứng ngày hội đọc sách 21-4; tổ chức Giải Việt dã Báo Thanh Hóa tại huyện sôi nổi, thu hút nhiều vận động viên chuyên và không chuyên tham gia... Ông Lê Văn Viên, Giám đốc TTVH, TT, TT&DL huyện Nông Cống, cho biết: “Khép lại năm 2021, bên cạnh kết quả đạt được thì vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục. Trong năm 2022, trung tâm còn nhiều việc phải làm, như tham dự khai mạc và tiếp tục thi đấu các nội dung thế mạnh trong chương trình Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022. Đồng thời tham mưu với phòng văn hóa huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống, các trò chơi, trò diễn phục vụ lễ hội. Tiếp tục sưu tầm, quản lý, trưng bày, giới thiệu các hiện vật lịch sử...”.

Giang Thanh


Giang Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]