(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-7, UBND huyện Hà Trung có báo cáo số 200/BC-UBND gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại các di tích văn hóa trên địa bàn xã Hà Sơn, Hà Ngọc.

Dừng đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại Đền Hàn Sơn, Đền Cô Bơ và Đền Cây Thị

Ngày 9-7, UBND huyện Hà Trung có báo cáo số 200/BC-UBND gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại các di tích văn hóa trên địa bàn xã Hà Sơn, Hà Ngọc.

Dừng đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại Đền Hàn Sơn, Đền Cô Bơ và Đền Cây Thị

Cụm di tích danh thắng Hàn Sơn.

Báo cáo nêu rõ: Theo truyền thống, trong thời gian từ ngày 10-7 đến 21-7 (tức ngày 1-6 đến 12-6 âm lịch) diễn ra lễ hội Hàn Sơn tại các di tích văn hóa đền Cây Thị, đền Hàn Sơn, đền Cô Bơ trên địa bàn hai xã Hà Ngọc và Hà Sơn (huyện Hà Trung).

Đây là lễ hội mang đậm ý nghĩa tín ngưỡng dân gian, thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh về tham dự, dâng hương và thực hành tín ngưỡng tâm linh.

Trên cơ sở báo cáo của UBND xã Hà Sơn xin ý kiến về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại di tích văn hóa đền Hàn Sơn và đền Cô Bơ (xã Hà Sơn) trong dịp lễ hội truyền thống năm 2021 (tháng 6 âm lịch). Căn cứ Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 2-7-2021 và Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến ngày 6-7, các công văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá trong tình hình mới và tình hình dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó lường, khó kiểm soát trong thời điểm hiện nay trên địa bàn cả nước, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã báo cáo, tham mưu với Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban ngày 8-7 với cấp ủy, chính quyền xã Hà Sơn và các ngành, đơn vị có liên quan để nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến và thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hà Trung nói chung và công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại các di tích lịch sử - văn hóa nói riêng.

Sau khi đánh giá, cân nhắc kỹ tình hình dịch, bệnh, các nguy cơ lây nhiễm dịch, bệnh vào địa bàn huyện, các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 và việc triển khai thực hiện “mục tiêu kép” của các địa phương, đơn vị; để chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã có ý kiến chỉ đạo: Thống nhất tạm dừng hoạt động đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại các di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tín ngưỡng đền Hàn Sơn, đền Cô Bơ (xã Hà Sơn) và đền Cây Thị (xã Hà Ngọc) từ ngày 10-7 (tức ngày 1-6 âm lịch) cho đến khi có thông báo mới.

Giao Chủ tịch UBND các xã Hà Sơn, xã Hà Ngọc tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND, Chủ tịch UBND tỉnh và của huyện.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]