(Baothanhhoa.vn) - Hành trình tương tự, địa điểm lưu trú tương tự, dịch vụ tương tự.... nhưng một "tín đồ du lịch" khôn khéo có thể chỉ mất 50% chi phí so với mức giá niêm yết thông thường. Bí quyết ở đâu?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỏ túi 6 bí kíp để du lịch sang chảnh với mức giá tiết kiệm đến 50%

Hành trình tương tự, địa điểm lưu trú tương tự, dịch vụ tương tự.... nhưng một "tín đồ du lịch" khôn khéo có thể chỉ mất 50% chi phí so với mức giá niêm yết thông thường. Bí quyết ở đâu?

Bỏ túi 6 bí kíp để du lịch sang chảnh với mức giá tiết kiệm đến 50%

Lên lịch trình chi tiết và khoa học.

Lên lịch trình chi tiết Đầu tiên, nếu không đi theo tour mà đi tự túc, bạn nhất định phải lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ít nhất từ 1 - 3 tháng trước khi khởi hành bao gồm việc chọn điểm đến, đặt vé máy bay, khách sạn lưu trú. Việc lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi cực kỳ quan trọng. Nó tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm dịch phù hợp và địa điểm muốn đến với giá cả tốt nhất.

Sắp xếp lịch trình còn bao gồm việc bạn nên lập bản đồ khoanh vùng điểm đến riêng cho bản thân để tận dụng triệt để hành trình và tham quan được nhiều địa điểm nhất, tránh tình trạng để thời gian “chết” hoặc bị chéo lịch trình.

Săn vé máy bay giá rẻ

Bỏ túi 6 bí kíp để du lịch sang chảnh với mức giá tiết kiệm đến 50%

Follow fanpage của các hãng hàng không để nắm thông tin ưu đãi chuyến bay

Đừng nghĩ đi máy bay là đắt đỏ nếu bạn lên kế hoạch sớm, đặt vé vào các đợt siêu khuyến mãi, giờ vàng, chọn các chặng bay transit (quá cảnh) hay các chuyến bay đêm... Đơn giản vì ở các thời điểm này, vé máy bay thậm chí có thể rẻ hơn vé tàu lửa và xe buýt chất lượng cao.

Điểm mấu chốt của việc săn vé máy bay chính là thời điểm. Như hãng Bamboo Airways, cơ hội sắn vé giá rẻ cũng khá rộng mở. Cứ một sự kiện mở đường bay, Bamboo Airways lại tung ra một gói sản phẩm ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Do đó, hãy follow ngay fanpage của các hãng hàng không thường xuyên để nắm bắt nhanh chóng các thông tin ưu đãi này.

Đặt tour tại chỗ

Mua các tour nhỏ lẻ tại chính địa phương mà mình đang du lịch là một ý tưởng không tồi để vừa thoải mái khám phá vừa tiết kiệm chi phí. Ví dụ như chuyến đi đến Dubai của gia đình tôi vào năm ngoái, nếu tự đi các tiểu vương quốc khác thì chi phí sẽ rất cao. Trong khi đó, ở Dubai có các công ty tour cung cấp dịch vụ tham quan hay trải nghiệm văn hóa trong ngày với chi phí vô cùng phải chăng. Câu chuyện này diễn ra tương tự ở Việt Nam.

Một lý do quan trọng khiến tôi rất thích book các tour du lịch trong ngày là cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với những hướng dẫn viên là người bản xứ. Những cuốn “từ điển sống” về địa phương này sẵn sàng chia sẻ "tới bến" ngay khi bạn đặt ra bất cứ câu hỏi nào.

Mua trọn gói quyền lưu trú

Nếu bạn chưa từng nghe nói về dịch vụ này thì xin được chia buồn, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để tiết kiệm chi phí lưu trú đến 50%, hay thậm chí shock hơn, đến 70% trong nhiều trường hợp.

Mua trọn gói quyền lưu trú tại thị trường Việt Nam đang được cung cấp dưới nhiều cái tên khác nhau và một trong những cái tên được sử dụng nhiều là dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ. Rất đơn giản, nếu bạn chỉ mua từ vài đêm nghỉ riêng lẻ tại một hệ thống khách sạn nào đó, bạn sẽ mất phí bằng đúng mức giá niêm yết của khách sạn. Nhưng nếu hệ thống khách sạn này có cung cấp dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ, họ sẽ cho phép bạn mua trước quyền được lưu trú tại khách sạn trong thời gian dài (5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn nữa) với mức giá tiết kiệm trung bình từ 50% .

Câu hỏi đặt ra: nếu bạn không hề muốn dừng chân ở một khách sạn duy nhất thì tại sao lại phải mua trước quyền lưu trú của riêng khách sạn đó? Đừng lo, để trả lời vấn đề này, các khách sạn đã liên kết cùng nhau để khách chỉ cần mua một dịch vụ duy nhất, nhưng vẫn có thể vi vu di chuyển ở tất cả các khách sạn, resort cùng hệ thống. Hãy lưu ý đặt mua dịch vụ của những đơn vị có hợp tác với RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới. Bởi điều này đồng nghĩa với việc, bạn không chỉ thoái mái book phòng tại khách sạn của hệ thống đã đặt mà còn có thể "đi khắp muôn nơi" với 4.300 khách sạn, resort của RCI trên toàn thế giới.

Bỏ túi 6 bí kíp để du lịch sang chảnh với mức giá tiết kiệm đến 50%

FLC Holiday - thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ đã ký kết hợp tác với RCI từ năm 2018.

Săn combo hàng không - du lịch

Săn lùng các combo liên kết giữa hàng không và khách sạn, resort là “bí quyết vàng” để tiết kiệm chi phí. Đầu năm 2019, tôi đã đặt mua một combo 4 người có giá chỉ 9.999.000 đồng của hãng Bamboo Airways. Gói sản phẩm này bao gồm vé máy bay khứ hồi và kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại hệ thống resort của FLC tại Quy Nhơn, tức trung bình chỉ 2.500.000 đồng/người cho một chuyến du lịch. Mức giá/người nói trên thậm chí thấp hơn cả mức giá phòng Suite đôi tại khu nghỉ dưỡng FLC Luxury Hotel Quy Nhơn (dao động từ 4.495.000 đồng/phòng - 5.200.000 đồng/phòng).

Những gói combo có chi phí cực tốt như thế này không nhiều và thường sẽ chỉ được cung cấp trong một sự kiện đặc biệt, ở một khung giờ rất ngắn ngủi. Hãy liên tục theo dõi thông tin từ website và fanpage của hãng để cập nhật nhanh nhất các thông tin này.

Tận dụng ưu đãi thẻ khách hàng

Trong ví của tôi không thiếu những chiếc thẻ thành viên của ngân hàng, cửa hàng thời trang… Nhờ những chiếc thẻ này, tôi được ưu đãi giảm giá rất nhiều so với giá niêm yết hoặc chi trả thông thường. Một số loại thẻ chỉ cung cấp ưu đãi khi bạn đã tích lũy đủ số tiền mua sắm nhất định. Nhưng một số loại thẻ chỉ cần trả một khoản phí nhất định, những gì nhận lại sẽ còn nhiều hơn thế. Ví dụ như thẻ FLC Prior mà hệ thống nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts đang cung cấp. Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ tại hệ thống quần thể này, việc sở hữu một chiếc thẻ FLC Prior sẽ giúp tiết kiệm đến 50% chi phí dịch vụ tiện ích, chưa kể hàng loạt ưu đãi “đáng giá” khác, như đêm nghỉ miễn phí, cơ hội giảm giá đến 50% mọi hạng phòng ở lần sử dụng tiếp theo…

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]