(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thanh Hoá đã tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng sáng tác Văn học trẻ và Văn học miền núi năm 2019. Tham dự có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình và học viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế giảng lớp Bồi dưỡng sáng tác Văn học trẻ và Văn học miền núi năm 2019

Ngày 7-8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thanh Hoá đã tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng sáng tác Văn học trẻ và Văn học miền núi năm 2019. Tham dự có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình và học viên.

Bế giảng lớp Bồi dưỡng sáng tác Văn học trẻ và Văn học miền núi năm 2019

Đại diện Hội VHNT Thanh Hoá trao chứng nhận cho các học viên.

Trải qua 6 ngày giảng dạy và học tập say mê, nhiệt huyết, trách nhiệm, các học viên, lớp bồi dưỡng đã thu được một số kết quả đáng khích lệ. Các chuyên đề theo đúng kế hoạch về thời lượng, nội dung và cách thức. 100% học viên tham gia học đều đặn, thực hiện nghiêm túc nội quy, có bản thảo tác phẩm theo yêu cầu và đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận đã tham gia lớp bồi dưỡng. Một số học viên xuất sắc được đề nghị tuyên dương, khen thưởng như: Lộc Thị Ngăm, Lê Hương, Lê Thị Đáng… Đặc biệt, lớp học đã tổ chức được đợt đi thực tế sáng tác tại huyện Như Thanh mặc dù nguồn kinh phí còn eo hẹp, điều kiện thời tiết diễn biến thất thường.

Bế giảng lớp Bồi dưỡng sáng tác Văn học trẻ và Văn học miền núi năm 2019

Ban tổ chức lớp học chụp ảnh lưu niệm với các học viên.

Được biết, đây là lần thứ 7 lớp bồi dưỡng được tổ chức. Mục đích mà các lớp bồi dưỡng hướng tới nhằm phát hiện và bồi dưỡng những người viết văn trẻ, đặc biệt là khu vực các huyện miền núi. Đây là lực lượng kế cận của giới văn nghệ sĩ Thanh Hoá và phát triển mảng văn học miền núi vốn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng, lợi thế.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]