(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 47/CT-CT, ngày 8-1-2016 của Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội Nhân dân Việt Nam về tổ chức lực lượng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội. Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó trưởng ban thường trực, Ban Chỉ đạo 35, Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 23-3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 47/CT-CT, ngày 8-1-2016 của Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội Nhân dân Việt Nam về tổ chức lực lượng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội. Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó trưởng ban thường trực, Ban Chỉ đạo 35, Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Qua 5 năm thành lập (2016-2021), triển khai tổ chức thực hiện “Lực lượng 47” ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh luôn phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong đấu tranh trên không gian mạng, Qua đó đã nâng cao tinh thần cảnh giác của cán bộ, chiến sĩ; định hướng dư luận trong Nhân dân, góp phần định hướng tư tưởng và hành động cho bộ đội; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức 5 lần tập huấn, thống nhất nội dung, phương pháp đấu tranh và bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp sử dụng công nghệ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong cán bộ chủ trì và thành viên “Lực lượng 47” ở các cơ quan, đơn vị. Đồng thời cử cán bộ tham gia lớp tập huấn các lớp nhận diện thông tin xấu độc và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; cử cán bộ tham gia lớp tập huấn hướng dẫn, bàn giao, sử dụng các giải pháp kỹ thuật phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, Lực lượng 47 do Quân khu IV tổ chức.

Để thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo thiết lập 3 trang Fanpage và 40 trang Fanpage ở các đơn vị cơ sở, đăng tải các tin, bài, comment, ủng hộ các quan điểm đúng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và Internet.

Xây dựng và đăng tải được trên 500 chuyên trang, chuyên mục trên Báo Thanh Hóa, Đài PTTH tỉnh; thực hiện được 2.620 tin, bài, phóng sự trên các báo Trung ương, địa phương, Quân khu IV, trong đó có nhiều bài viết trực tiếp đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên cập nhật kịp thời những thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Quân đội, tuyên truyền có hiệu quả tới mọi cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi sự tác động tiêu cực, tư tưởng xấu độc xâm nhập vào đơn vị; định hướng dư luân trong Nhân dân.

Đấu tranh chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa xác định tiếp tục tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác đấu tranh trên không gian mạng, tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cũng như các nội dung của Chỉ thị 47; chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi cán bộ, chiến sĩ về “tính hai mặt” của không gian mạng, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù trong việc sử dụng không gian mạng để chống phá cách mạng nước ta; rèn luyện cho mỗi thành viên trong “Lực lượng 47” có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ, năng lực tốt, có nhiệt huyết, dũng khí, quyết tâm đấu tranh để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong LLVT tỉnh giai đoạn 2016-2021.

Nguyễn Thanh Hải


Nguyễn Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]