(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò là trưởng bản, ông Mong Văn Dôm, dân tộc Dao, bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát (Mường Lát) luôn gần gũi Nhân dân, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng bản gương mẫu đi đầu tham gia công tác xã hội

Với vai trò là trưởng bản, ông Mong Văn Dôm, dân tộc Dao, bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát (Mường Lát) luôn gần gũi Nhân dân, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Trưởng bản gương mẫu đi đầu tham gia công tác xã hộiHình ảnh Trưởng bản Mong Văn Dôm năng nổ, nhiệt tình, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã in đậm trong tâm trí của bà con Nhân dân bản Đoàn Kết. Ông Dôm luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể và Nhân dân, ông luôn cùng với ban quản lý bản vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; tham gia bảo vệ đường biên cột mốc, thành lập các tổ tự quản đường biên cột mốc; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường... Ông Dôm cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người cán bộ “miệng nói tay làm”, gần gũi, tôn trọng và lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân; chủ động nghiên cứu văn bản, hướng dẫn của cấp trên để cùng với tập thể đề ra nhiệm vụ thực hiện công việc sao cho sát với tình hình thực tế. Đối với mỗi chủ trương mới, ông Dôm đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, qua đó luôn tạo được sự đoàn kết, thống nhất của Nhân dân trong thực hiện việc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự...

Từ năm 2013, cán bộ, Nhân dân bản Đoàn Kết đã được giao, nhận trách nhiệm quản lý, bảo vệ 10 km đường biên, 3 mốc giới 276, 277, 278 tiếp giáp với nước bạn Lào. Là người được Nhân dân tín nhiệm, có uy tín trong bản, Trưởng bản Mong Văn Dôm luôn chủ động phối hợp với đồn biên phòng tuyên truyền để Nhân dân cảnh giác với các loại tội phạm, không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó tuyên truyền để Nhân dân hai khu vực biên giới luôn giữ mối đoàn kết hữu nghị; thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn, bản, thực hiện nếp sống văn minh, xóa bỏ các hủ tục trong ma chay, cưới hỏi. Nhờ đó, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới luôn ổn định.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ông Dôm còn đi đầu trong việc phối hợp với các đoàn thể hỗ trợ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

Bằng trách nhiệm và tâm huyết của mình, Trưởng bản Mong Văn Dôm cùng Nhân dân bản Đoàn Kết chung tay xây dựng bản làng bình yên, phát huy được sức mạnh tổng hợp trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]