(Baothanhhoa.vn) - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
(Baothanhhoa.vn) - Về Xuân Hòa hôm nay, chúng tôi cảm nhận rõ vùng đất này đang có nhiều đổi thay với diện mạo của một vùng quê thân thiện, hội tụ những giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại. Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa sạch đẹp, hàng cây xanh rợp bóng, hệ...
(Baothanhhoa.vn) - Với người dân Việt Nam nói chung, xứ Thanh nói riêng, hình ảnh những cây dừa vươn cao, tỏa bóng từ lâu đã trở thành biểu tượng cho nét đẹp văn hóa làng xã, văn hóa ẩm thực, hằn sâu trong ký ức nhiều thế hệ...
(Baothanhhoa.vn) - Chọn đường đi bằng khoa học và công nghệ (KH&CN), lấy đặc sản bản địa làm “đầu bài”, lấy chuyển đổi số và tri thức làm “đòn bẩy”, từ nông nghiệp chủ lực, thủy sản ven biển đến du lịch, văn hóa và quản lý tài nguyên, môi trường. Những mô hình nông...
(Baothanhhoa.vn) - Trong xu thế hội nhập, tài sản trí tuệ (TSTT) không chỉ là công cụ pháp lý để bảo vệ sản phẩm mà còn là “chìa khóa” nâng cao giá trị, mở rộng thị trường cho nông sản địa phương. Ở Thanh Hóa, việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) cho đặc sản bản...
(Baothanhhoa.vn) - Giữa nhịp sống hiện đại, xứ Thanh được nhắc đến là vùng đất hội tụ cả vẻ đẹp thiên nhiên và chiều sâu văn hóa. Mỗi điểm đến đã và đang nỗ lực để du khách không chỉ tìm thấy cảnh sắc tươi đẹp mà còn được sống trong bầu không khí của dòng chảy di sản...
(Baothanhhoa.vn) - Đó là câu hỏi đặt ra đối với du lịch xứ Thanh sau nhiều năm nỗ lực đưa di sản văn hóa vào đời sống du lịch. Từ Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh... đến những làng nghề truyền thống, lễ hội dân gian đang từng...
(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, nhiều hoạt động bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương sau khi được bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được người tiêu dùng biết đến rộng...
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như chiếu cói Nga Sơn, mây tre đan ở Quan Hóa, dệt thổ cẩm ở Quan Sơn, bánh gai Tứ Trụ, nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, nem chua TP Thanh Hóa... Những sản phẩm này không chỉ hàm chứa giá trị văn hóa,...
(Baothanhhoa.vn) - Xác định thu nhập là một trong những tiêu chí quan trọng, tạo động lực để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí khác trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp phát triển...
(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các địa phương đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp, HTX, nông dân tham gia liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản. Qua đó,...
(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Thọ Xuân hiện có 256 di tích, trong đó nổi tiếng với 2 di tích được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt là Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh và Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Lê Hoàn có giá trị cao về ý nghĩa lịch sử cũng...
(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm, bởi vậy huyện Thọ Xuân luôn quan tâm hỗ trợ, khuyến khích để các địa phương duy trì và phát triển nghề, các làng nghề. Từ đó, góp phần giải quyết việc làm, nâng...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mạnh mẽ, việc phát triển thương hiệu số trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Tại Thanh Hóa, nhiều chính sách được triển khai, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
(Baothanhhoa.vn) - Ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Thanh Hóa đang có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ. Nhờ tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú và áp dụng công nghệ chế biến hiện đại đã nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
(Baothanhhoa.vn) - Đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.