(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 16-12, toàn tỉnh đã thu hoạch 20.260/47.000 ha cây trồng vụ đông các loại, đạt 40,5% tổng diện tích gieo trồng vụ đông 2019-2020. Trong đó, ngô 6.393 ha; lạc hơn 1.000 ha, khoai lang 1.291 ha, đậu tương 232 ha, ớt 599 ha, còn lại là rau màu và các loại cây trồng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh thu hoạch được 20.260 ha cây trồng vụ đông

Toàn tỉnh thu hoạch được 20.260 ha cây trồng vụ đông

Nông dân xã Công Liêm (Nông Cống) thu hoạch củ từ. Ảnh: Hương Thơm

Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 16-12, toàn tỉnh đã thu hoạch 20.260/47.000 ha cây trồng vụ đông các loại, đạt 40,5% tổng diện tích gieo trồng vụ đông 2019-2020. Trong đó, ngô 6.393 ha; lạc hơn 1.000 ha, khoai lang 1.291 ha, đậu tương 232 ha, ớt 599 ha, còn lại là rau màu và các loại cây trồng khác.

Tập trung chăm sóc hoa, cây cảnh phục vụ dịp Tết Nguyên đán

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do được gieo trồng theo đúng lịch thời vụ và được chăm sóc tốt nên các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển và đạt năng suất cao. Những diện tích cây trồng được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp đến kỳ thu hoạch đang được bà con nông dân tập trung thu hoạch, bảo quản, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của đơn vị thu mua. Hiện, ngành nông nghiệp đang tiếp tục phối hợp với các địa phương chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân tập trung thu hoạch những diện tích cây trồng đến kỳ thu hoạch. Đồng thời, chăm sóc, bảo vệ những diện tích cây trồng chưa thu hoạch, nhất là trong thời điểm rét đậm, rét hại.

* Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 600 ha trồng hoa, cây cảnh và khá đa dạng về chủng loại và màu sắc, đáp ứng nhu cầu sử dụng hoa trong dịt Tết Nguyên đán của người dân. Các loại hoa, cây cảnh được các nhà vườn ưu tiên trồng năm nay, gồm: Lay ơn, hồng các loại, ly, đồng tiền, thược dược, dạ yên thảo... Thời tiết năm nay được các chủ vườn đánh giá là ấm hơn so với nhiệt độ trung bình những năm gần đây, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại hoa, cây cảnh sinh trưởng, phát triển. Tuy nhiên, thời tiết nắng ấm cũng dễ dẫn đến tình trạng hoa nở sớm, không đúng dịp Tết Nguyên đán. Do đó, để hoa nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán, các chủ vườn hiện đang theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để áp dụng kỹ thuật chăm sóc phù hợp.

Để bảo đảm sức khỏe cho người trồng và chơi hoa, ngành nông nghiệp đề nghị chính quyền các địa phương, trung tâm dịch vụ nông nghiệp các huyện tuyên truyền để người dân chỉ áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào chăm sóc, tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất để can thiệp vào thời gian điều chỉnh hoa nở. Khuyến cáo các chủ vườn phải luôn bảo đảm nguồn nước tưới và bón phân cân đối để cho bông to, màu sắc đẹp. Căn cứ vào đặc điểm, thời gian sinh trưởng của từng loại hoa để chăm sóc cho phù hợp, bảo đảm cho hoa vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]