(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, thành lập mới doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh thành lập mới 704 doanh nghiệp

Những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, thành lập mới doanh nghiệp.

Đồng thời, tạo điều kiện các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Trong tháng 4–2018, toàn tỉnh thành lập mới 275 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng ký 1.900 tỷ đồng, tăng 9,6% về số doanh nghiệp và 40,6% về số vốn so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh thành lập mới 704 doanh nghiệp, tăng 18,1% so với cùng kỳ và đạt 23,5% kế hoạch. Cũng trong 4 tháng, có 213 doanh nghiệp dừng sản xuất, kinh doanh trở lại hoạt động, tăng 23,8% so với cùng kỳ.

*Năm 2018, huyện Như Thanh có kế hoạch thành lập mới 40 doanh nghiệp. Để đạt mục tiêu đề ra, huyện đã xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, như: Thành lập các tổ vận động thành lập doanh nghiệp; hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp phát triển và chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp; đầu tư kết cấu hạ tầng cho các đơn vị thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh; tăng cường xúc tiến thương mại... Nhờ vậy, tính đến hết tháng 4, huyện Như Thanh đã có 15 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên 266 đơn vị. Các doanh nghiệp tập trung đầu tư sản xuất, kinh doanh ở những lĩnh vực vốn là tiềm năng thế mạnh của địa phương như: Vật liệu xây dựng, chế biến lâm sản, sản xuất nông nghiệp, thương mại và dịch vụ.


Khánh Phương và Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]