(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-8-2021 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục tham gia phòng, chống thành công đại dịch COVID-19.

Tiếp tục nhân rộng, lan tỏa những tấm lòng vàng

Ngày 22-8-2021 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục tham gia phòng, chống thành công đại dịch COVID-19.

Tiếp tục nhân rộng, lan tỏa những tấm lòng vàng

Ngay sau thư kêu gọi, một đợt quyên góp, ủng hộ mới đã bắt đầu rất sôi nổi và nghĩa tình. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và TP Thanh Hóa đã đi đầu, thực hiện ủng hộ ngay trong ngày đầu tiên của đợt cao điểm với số tiền quyên góp lên tới hơn 1 tỷ đồng. Tiếp đó, nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã tổ chức để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thể hiện sự chung tay, sẻ chia của mình. Đây chính là một đợt thi đua mới và sẽ kéo dài đến hết ngày 15-9-2021.

Cũng trong ngày đầu tiên của đợt phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì tiếp nhận ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp với số tiền 6,3 tỷ đồng. Con số ủng hộ dự kiến còn tăng cao hơn nữa trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, từ tháng 5 đến tháng đầu tháng 8-2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh, một đợt cao điểm vận động, quyên góp, ủng hộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra rất sôi động, hiệu quả. 68 tỷ đồng từ những tấm lòng vàng đã được chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều hàng hóa thiết yếu được gửi đến các khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hơn 2.000 tấn hàng hóa trong thời gian rất ngắn được quyên góp, kịp thời gửi vào ủng hộ đồng bào vùng dịch các tỉnh, thành phố phía Nam.

Kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua dù rất đáng khích lệ, nhưng cũng có thể nói mới chỉ là thành quả bước đầu. Cuộc chiến vẫn còn rất gian nan và đầy thử thách, đòi hỏi phải có thêm nhiều nguồn lực, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân tham gia để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân lần này sẽ như những dòng sông cùng hòa thành biển lớn để nhấn chìm “giặc dịch”.

Dịch bệnh COVID-19 dù đem đến lo lắng, nhưng càng trong khó khăn lòng người càng ngời sáng, triệu trái tim như một chung sức và đồng lòng quyết tâm đẩy lùi kẻ thù chung. Những tấm lòng vàng sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa, Thanh Hóa rồi sẽ có thêm nguồn lực quan trọng để tiếp tục giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch mà chúng ta đang có.

Tuệ Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]