(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, một số địa điểm ở TP Thanh Hóa xuất hiện các máy bán hàng tự động mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiện ích bước đầu từ mô hình máy bán hàng tự động

Tiện ích bước đầu từ mô hình máy bán hàng tự động

Khách hàng mua hàng từ máy bán hàng tự động tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Thời gian gần đây, một số địa điểm ở TP Thanh Hóa xuất hiện các máy bán hàng tự động mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Trong khi chờ lấy kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Thanh Hòa, ở xã Thanh Sơn (Tĩnh Gia) ra máy bán hàng tự động đặt ngay trong khuôn viên bệnh viện để mua nước uống. Chị Hòa chia sẻ: Tôi thấy máy bán hàng tự động đặt ở đây rất tiện ích. Các thao tác để mua nước ở máy cũng đơn giản, dễ thực hiện, giá các mặt hàng đều được niêm yết và không cao hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Hiện nay, trong khuôn viên bệnh viện có 4 máy bán hàng tự động, hàng ngày có khá đông người dân sử dụng. Có máy bán hàng tự động, người mua hàng không còn mất thời gian tìm cửa hàng hay siêu thị nữa. Nó cũng giúp người tiêu dùng bớt lo tình trạng mù mờ giá cả như tại các quán bán hàng vỉa hè.

Được biết, các máy bán hàng tự động do Công ty CP Truyền thông và Giải pháp thông minh - Chi nhánh Thanh Hóa lắp đặt. Hiện nay, được sự đồng ý của UBND TP Thanh Hóa, công ty đã lắp đặt hơn 30 máy bán hàng tự động, tập trung tại các bệnh viện, trường học nhằm phục vụ người dân, học sinh, sinh viên mua được sản phẩm bảo đảm, mức giá phù hợp. Sau một thời gian đưa vào hoạt động, mô hình này khá thiết thực và hiệu quả, nhất là tại các điểm đặt ở bệnh viện. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không lo mua phải hàng giá cao hơn so với thực tế lại không phải đi xa. Máy bán hàng tự động hiện chủ yếu bán những sản phẩm, như: Các loại nước tinh khiết, nước ngọt, sữa và đồ ăn nhanh. Với mỗi sản phẩm bán trong máy đều được đánh số cùng mệnh giá rõ ràng, thuận tiện cho người tiêu dùng. Để mua hàng, người dùng đưa tiền mệnh giá được niêm yết với mỗi sản phẩm và lựa chọn số hiệu sản phẩm muốn mua. Bên cạnh đó, việc mua diễn ra bất cứ thời gian nào, mỗi máy bán hàng tự động như một quầy hàng nhỏ không cần nhân viên bán hàng, nên tiết kiệm chi phí đáng kể. Được biết, hiện nay, doanh thu bình quân từ máy bán hàng tự động đạt khoảng gần 30 triệu đồng/máy/tháng. Điều này cho thấy máy bán hàng tự động mang lại tiện ích và được người dân bắt đầu đón nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích bước đầu, máy bán hàng tự động còn có một số hạn chế như máy khá “kén” tiền, không nhận tiền bị nhăn, cong vênh, không trả lại tiền thừa (nếu khách không có tờ tiền đúng mệnh giá của sản phẩm). Số lượng mặt hàng còn hạn chế, chỉ có nước uống đóng chai, sữa và bim bim nên chưa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đã có trường hợp khách hàng than phiền bởi gặp sự cố máy “nuốt tiền” mà không cho ra sản phẩm, tại các điểm nhu cầu sử dụng cao, máy bị sự cố không được xử lý kịp thời... Để bảo đảm trong việc giao dịch thương mại qua máy bán hàng tự động, khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi thao tác; khi có nhu cầu mua hàng cần phải chuẩn bị tiền có mệnh giá phù hợp với việc thanh toán; liên hệ ngay với số điện thoại tư vấn khách hàng để được hỗ trợ trong trường hợp giao dịch không thành công. Đồng thời, có ý thức, có hành vi văn hóa khi mua hàng, giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ thiết bị khi sử dụng dịch vụ.

Có thể thấy, bước đầu máy bán hàng tự động đã góp phần tích cực thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận người dân, nhất là phục vụ thiết thực cho người dân tại các bệnh viện; học sinh, sinh viên trong trường học; người lao động trong các doanh nghiệp.

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]