Thượng viện Campuchia sáng 31/7 đã thông qua dự luật phê chuẩn Công ước về thống nhất một số quy tắc liên quan đến vận tải hàng không quốc tế, hay còn gọi là Công ước Montreal 1999.

Thượng viện Campuchia thông qua dự luật phê chuẩn Công ước Montreal 1999

Thượng viện Campuchia sáng 31/7 đã thông qua dự luật phê chuẩn Công ước về thống nhất một số quy tắc liên quan đến vận tải hàng không quốc tế, hay còn gọi là Công ước Montreal 1999.

Thượng viện Campuchia thông qua dự luật phê chuẩn Công ước Montreal 1999Thượng viện Campuchia. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên tại Phnom Penh, Thông tấn xã Campuchia (AKP) đưa tin Thượng viện Campuchia sáng 31/7 đã thông qua dự luật phê chuẩn Công ước về thống nhất một số quy tắc liên quan đến vận tải hàng không quốc tế, hay còn gọi là Công ước Montreal 1999.

Dự luật trên được thông qua tại phiên họp bất thường Thượng viện Campuchia khóa 5, diễn ra tại trụ sở Thượng viện dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hun Sen.

Trước đó, dự luật được Quốc hội Campuchia khóa 7 thông qua tại kỳ họp thứ 2 diễn ra vào ngày 25/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary.

Campuchia đã ký kết Công ước Montreal từ năm 1999 nhưng vẫn chưa phê chuẩn công ước này. Các quốc gia ở châu Á đã thông qua công ước bao gồm Philippines (2015), Thái Lan (2017), Indonesia (2017), Việt Nam (2018), Sri Lanka (2019) và Brunei (2020).

Việc luật được chính thức ban hành sẽ cho phép Campuchia thông qua một cách hợp pháp Công ước Montreal 1999, điều này sẽ mở đường cho việc tiếp tục xây dựng niềm tin đối với hành khách hàng không và các doanh nghiệp vận tải hàng không quốc tế hoạt động trong và với Campuchia.

Trong khi đó, các hiệp hội vận tải hàng không quốc tế đang thúc đẩy Công ước Montreal trở thành một công ước toàn cầu hiện đại, công bằng và độc đáo nhằm đưa chất lượng ngành hàng không lên một tầm cao mới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]