(Baothanhhoa.vn) - Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công nhân, viên chức, lao động CNVCLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thành không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công nhân, viên chức, lao động CNVCLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thành không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

Đồng chí Hà Long Biên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thành cho biết: Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ trên địa bàn, LĐLĐ huyện đã đôn đốc, hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở; đặc biệt là tổ chức tốt các buổi đối thoại trực tiếp với NLĐ ngay tại nơi làm việc để nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm của NLĐ, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn luôn sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp trên giải quyết thỏa đáng những kiến nghị, bức xúc tồn tại trong tập thể NLĐ. Thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, ban thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn, chính quyền, người sử dụng lao động cùng cấp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ theo tinh thần Nghị định 04/2015/NĐ-CP, Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Kết quả, có 33/33 CĐCS cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỷ lệ 100%; có 10/18 CĐCS doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, đạt tỷ lệ 55,5%.

Cùng với việc làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích cho CNVCLĐ, việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn trong huyện đặc biệt quan tâm. LĐLĐ huyện chỉ đạo CĐCS chủ động phối hợp, tham gia với lãnh đạo đơn vị, chủ doanh nghiệp thực hiện chăm lo tết cho NLĐ và giám sát việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho NLĐ. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các cấp công đoàn phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức thăm và tặng 304 suất quà cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 82 triệu đồng... Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và NLĐ, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ; tổ chức thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức xây dựng nếp sống văn hóa trong cơ quan, đơn vị. Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, LĐLĐ huyện thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để CNVCLĐ và nhân dân hiểu rõ nguy cơ và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào học tập, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề và trình độ mọi mặt đáp ứng sự nghiệp đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, quê hương; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”... đã có ý nghĩa thiết thực giúp đội ngũ CNVCLĐ phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả, năm 2019, có 67,8% CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 29,3% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ; 2,7% CĐCS hoàn thành nhiệm vụ.

Có thể khẳng định, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ là những minh chứng cho thấy, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Thạch Thành đã thực sự phát huy được hiệu quả, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc đối với NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

Nguyễn Thanh


Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]