(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt...”, những năm qua, Đảng bộ xã Nga Trường (Nga Sơn) luôn chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Nga Trường phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ nông thôn

Xã Nga Trường phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ nông thôn

Mô hình vườn hộ ở thôn Đông Kinh, xã Nga Trường.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt...”, những năm qua, Đảng bộ xã Nga Trường (Nga Sơn) luôn chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ nông thôn.

Đảng bộ xã Nga Trường hiện có 10 chi bộ, với 316 đảng viên đang sinh hoạt. Để phát huy vai trò của chi bộ nông thôn trong lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, đảng ủy xã đã tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 2-2-2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 04-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới”; Chỉ thị số 13-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn cảm tình Đảng và kết nạp đảng viên” đến cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, đảng ủy xã thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, hướng dẫn các chi bộ đổi mới nội dung sinh hoạt định kỳ và triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi bộ thôn Đông Kinh đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân. Sau khi “về đích” nông thôn mới (NTM) thôn Đông Kinh khoác lên mình sắc diện mới, với những con đường liên xóm được bê tông hóa sạch đẹp, những ngôi nhà khang trang, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Đồng chí Mai Thị Ngọc Anh, bí thư chi bộ thôn, cho biết: “Từ năm 2018, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Đông Kinh tiếp tục bắt tay vào thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu. Với phương châm kiên trì và sáng tạo, chi bộ đã chỉ đạo ban công tác mặt trận phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, chi bộ còn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc đóng góp kinh phí, hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn và thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu”. Được tuyên truyền, vận động, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn đã đồng thuận đóng góp 400.000 đồng/hộ để đầu tư xây dựng sửa chữa, nâng cấp các công trình hạ tầng nông thôn. Sự lãnh đạo sâu sát của chi bộ, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, thôn Đông Kinh đang tiến những bước vững chắc để “về đích” NTM kiểu mẫu.

Chi bộ thôn Trung Điền có 62 đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân, chi bộ thôn đã tập trung xây dựng các nghị quyết sát với thực tế của địa phương, như: Phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết “4 nhà”, chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình cây ăn quả, xây dựng vườn hộ, vườn mẫu. Bên cạnh việc duy trì mô hình liên kết trồng cây khoai tây, với diện tích khoảng 10 ha, chi bộ thôn còn tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực xây dựng các mô hình vườn hộ, vườn mẫu. Hiện nay, thôn Trung Điền có 10 hộ dân đã xây dựng được các mô hình vườn hộ, vườn mẫu. Sản phẩm của các vườn chủ yếu là cây ăn quả, rau màu, vật nuôi, bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm và cho hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, khoảng 3 năm trở lại đây, cây khoai tây cũng đã trở thành cây trồng chủ lực của thôn, với thu nhập hơn 150 triệu đồng/ha. Tính đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 45 triệu đồng/năm.

Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của các chi bộ nông thôn mà kinh tế - xã hội của xã Nga Trường có bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Minh chứng là Nga Trường đã được công nhận xã NTM nâng cao. Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất hàng năm trong nhiệm kỳ 2015-2020 đạt 13,1%; thu nhập bình quân đầu người tính đến giữa năm 2020 đạt hơn 48 triệu đồng/năm.

Thụy Châu


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]