(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16 - 1, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn, công tác Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 16 - 1, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn, công tác Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Theo các báo cáo, năm 2020, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo chuyên môn, phối hợp với các ngành, địa phương, thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành trên mọi lĩnh vực. Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh cũng tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách chiến lược, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, cấp bách, như: Phòng chống dịch bệnh COVID-19, dịch tả lợn châu Phi; tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; rà soát, xử lý và khắc phục sai sót trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức; bảo đảm các điều kiện tổ chức đại hội Đảng các cấp…

Về nhiệm vụ chuyên môn, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu có chất lượng cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, chương trình hành động và văn bản chỉ đạo; phối hợp với sở, ban, ngành liên quan để tham mưu xây dựng, trình HĐND các cơ chế, chính sách, chương trình, đề án. Tại kỳ họp thứ 12, 13 và 14, HĐND tỉnh khóa XVII đã ban hành 121 nghị quyết, trong đó có 112 nghị quyết giao UBND tỉnh cụ thể hóa để triển khai thực hiện. Văn phòng cũng đã phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thành việc cụ thể hóa 112/112 nghị quyết để tổ chức thực hiện.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Công tác cải cách hành chính được Văn phòng UBND tỉnh thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Riêng Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tham mưu ban hành 84 quyết định công bố 670 thủ tục hành chính, công bố bãi bỏ 401 thủ tục hành chính, công bố 822 dịch vụ công mức độ 3 và 4…

Trung tâm cũng đã tiếp nhận hơn 83.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó hơn 98 % hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn. Đơn vị cũng công khai các thông tin để các tổ chức, cá nhân tra cứu; minh bạch trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Xác định năm 2021 có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025… Văn phòng UBND tỉnh đã đưa ra 9 nhóm nhiệm vụ cụ thể. Các đại biểu dự hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận các gải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã khái quát những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020, trong đó không thể thiếu vai trò hết sức quan trọng, tích cực từ tập thể cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị trực thuộc.

Về nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là năm có ý nghĩ quan trọng, năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, cũng là năm đầu thực hiện nhiện vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh, vì thế Văn phòng UBND tỉnh phải thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ đó là:

Thứ nhất, phải nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức công vụ cho cán bộ, người lao động; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phấn đấu.

Thứ hai, Văn phòng phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết hồ sơ, công việc của cán bộ, công chức, viên chức; xử lý nghiêm minh những trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp, tập thể, người dân trong giải quyết hồ sơ, công việc.

Thứ ba, cần phát huy vai trò thẩm tra, cho ý kiến độc lập đối với các đề án, cơ chế, chính sách, chương trình trọng tâm, khâu đột phá trong thực hiện Nghị quyết số 58-NQQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh…

Thứ tư, phải thương xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương trong thực hiện Quy chế làm việc, Chương trình công tác và các nội dung chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ năm, phải rà soát lại việc thực hiện cơ chế tự chủ của Nhà khách 25B, đánh giá lại những khâu nào có thể tự chủ, khâu nào vẫn phải hỗ trợ từ Nhà nước nhằm bảo đảm đời sống cho cán bộ, nhân viên tại đây.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 20 cá nhân thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đại diện các đơn vị trược thuộc Văn phòng UBND tỉnh ký giao ước thi đua năm 2021.

Nhân dịp này, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]