(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 9 h ngày 30-9-2022 mưa lớn đã làm nhiều diện tích cây trồng tại các huyện Như Thanh, Nông Cống, thị xã Nghi Sơn… bị ngập.

Vận hành các trạm bơm tiêu chống ngập, úng

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 9 h ngày 30-9-2022 mưa lớn đã làm nhiều diện tích cây trồng tại các huyện Như Thanh, Nông Cống, thị xã Nghi Sơn… bị ngập.

Vận hành các trạm bơm tiêu chống ngập, úng

Trạm bơm tiêu Đồng Ngâu (Thọ Xuân) vận hành tiêu thoát nước, phòng, chống ngập úng.

Cụ thể: Thị xã Nghi Sơn có 144,7 ha cây trồng hàng năm, cây lâm nghiệp; Huyện Như Thanh có 1,95 ha cây trồng hàng năm, 6 ao nuôi thủy sản; Huyện Thường Xuân có 7,5 ha lúa bị ngập. Các đơn vị, địa phương đang tiếp tục thống kê, cập nhật diện tích sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Để ứng phó với tình hình mưa, lũ, phòng, chống ngập úng cho cây trồng, các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy lợi đã vận hành các công trình cống, bơm tiêu để tiêu thoát nước. Tính đến 9h ngày 30-9-2022 đã có 29/103 trạm bơm tiêu được vận hành. Trong đó, Công ty TNHH MTV Sông Chu đã vận hành 14 trạm bơm tiêu; Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Sông Mã vận hành 15 trạm.

Hiện các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy lợi đang tiếp tục cập nhật tình hình mưa, lũ, chuẩn bị các điều kiện để vận hành các trạm bơm, bảo vệ cây trồng.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]