(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Văn bản số 922/MTTQ-BTT vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 gửi Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh; Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nội dung văn bản như sau:

Vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 27-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Văn bản số 922/MTTQ-BTT vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 gửi Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh; Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nội dung văn bản như sau:

Vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu ý kiến tại lễ phát động.

Hiện nay, đại dịch COVID-19 với những biến chủng mới trên thế giới, trong nước và ở tỉnh ta tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng của người dân, đến phát triển kinh tế, xã hội và đang tác động nhiều mặt đến đời sống của nhân dân. Từ ngày 27-4-2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố, lây nhiễm vào khu công nghiệp, nhất là địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội... Tại Thanh Hóa, đến nay đã có 5 ca F0, hàng ngàn người phải cách ly. Cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo Tổng Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa trao ủng hộ khẩu trang trị giá 1 tỷ đồng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trân trọng đề nghị:

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang, người Thanh Hóa đang sinh sống ở tỉnh ngoài, nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Thanh Hóa nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh để góp phần truy vết các đối tượng F1, F2, F3 khi có các ca bệnh mới phát sinh. Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch, tiếp xúc với các ca bệnh, khi có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Tập đoàn Xây dựng miền Trung trao ủng hộ 500 triệu đồng.

Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của Tổ giám sát COVID-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân, tích cực tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung chủ yếu cho các nội dung sau: Kinh phí mua vắc - xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh,...

Vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Các đại biểu dự lễ phát động ủng hộ.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

- Tên tài khoản: Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 MTTQ tỉnh Thanh Hóa

- Số tài khoản: 50110001122351, tại ngân hàng BIDV Thanh Hóa

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa (Địa chỉ: Số 16, đường Hạc Thành, Phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa).

Những đóng góp của quý cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận và chuyển trực tiếp đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh trong thời gian sớm nhất để kịp thời thực hiện công tác phòng, chống dịch có hiệu quả./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]