(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-5, UBND tỉnh họp, nghe báo cáo, thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự, có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp, thảo luận một số nội dung quan trọng

Ngày 17-5, UBND tỉnh họp, nghe báo cáo, thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự, có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và các đơn vị liên quan.

UBND tỉnh họp, thảo luận một số nội dung quan trọng

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu đã nghe, cho ý kiến vào báo cáo quy hoạch 1/500 khu du lịch văn hóa sinh thái núi Trường Lệ, TP Sầm Sơn. Theo quy hoạch, khu du lịch sinh thái núi Trường Lệ, TP Sầm Sơn có quy mô 142,5ha, với tính chất, chức năng là khu du lịch sinh thái gắn kết với văn hóa tâm linh, vui chơi giải trí, mang tính chất kết nối không gian giữa Bắc và Nam Sầm Sơn. Với quan điểm thiết kế là tận dụng tối đa hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện có để phát triển khu du lịch, hạn chế việc can thiệp vào tự nhiên, bảo vệ hệ thống rừng phòng hộ; đồng thời giữ nguyên ranh giới, bảo tồn và phát huy các khu di tích, thắng cảnh để kết nối du lịch, khu du lịch sinh thái núi Trường Lệ được nghiên cứu bố trí mật độ xây dựng thấp (5-10%) và thấp tầng (1-2 tầng). Các loại hình được đề xuất là: Làng văn hóa xứ Thanh, khu công viên giải trí chủ đề, khu du lịch công cộng, khu văn hóa tâm linh, công viên mạo hiểm, khu biệt thự nghỉ dưỡng, công viên cắm trại và công viên rừng, làng nghỉ dưỡng châu Âu.

UBND tỉnh họp, thảo luận một số nội dung quan trọng

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải phát biểu tại cuộc họp.

Với quy hoạch này, các đại biểu cơ bản đồng tình về chủ trương và ủng hộ chủ đầu tư trong ý tưởng thực hiện nhằm phát huy lợi thế tự nhiên cũng như giá trị các di tích trong khu vực. Tuy nhiên, khu vực nghiên cứu của dự án là diện tích rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và các di tích văn hóa. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành trên cơ sở quy định của pháp luật và căn cứ nhiệm vụ quản lý Nhà nước của đơn vị nghiên cứu, tham mưu chi tiết cho UBND tỉnh các vấn đề quy hoạch dự án, nhất là mật độ xây dựng, tác động của dự án đối với các vấn đề an ninh quốc phòng và việc gìn giữ giá trị các di tích. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp các ý kiến góp ý, trình UBND tỉnh trước ngày 30-5. Thường trực UBND tỉnh sẽ xem xét và xin ý kiến của các bộ, ngành Trung ương về dự án này.

Với việc ban hành chính sách hỗ trợ xóa bỏ các lò vôi thủ công trên địa bàn, theo thống kê của Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 87 cơ sở sản xuất lò vôi thủ công với 101 lò, trong đó có 40 lò vôi đang hoạt động. Tổng số lao động làm việc trực tiếp tại các lò vôi là 211 người. Do hầu hết các chủ hộ gia đình có lò vôi thủ công đều gặp khó khăn trong bố trí kinh phí tháo dỡ, vận chuyển, đổ thải khi xóa bỏ và chuyển đổi việc làm. Do đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ kinh phí tháo dỡ lò vôi thủ công là 23 triệu đồng/lò đối với các lò vôi tháo dỡ trước 31-12-2019; 17 triệu đồng/lò đối với các lò vôi thủ công tháo dỡ trước ngày 30-6-2020; 11,5 triệu đồng/lò đối với các lò vôi thủ công tháo dỡ trước ngày 31-12-2020. Đồng thời, hỗ trợ 3 tháng lương cơ sở/lao động đối với lao động làm việc từ 12 tháng trở lên; 1,5 tháng lương cơ sở/lao động đối với lao động làm việc từ 6-12 trở lên. Dự kiến kinh phí thực hiện hỗ trợ xóa bỏ lò vôi thủ công là hơn 3,2 tỷ đồng.

UBND tỉnh họp, thảo luận một số nội dung quan trọng

Đại diện lãnh đạo TP Thanh Hóa phát biểu tại phiên họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu quan tâm và kiến nghị tăng mức hỗ trợ cho các chủ lò vôi thủ công. Đồng thời, rà soát, xây dựng mức hỗ trợ theo công suất và mức đầu tư các lò. Bỏ mức hỗ trợ đối với người lao động vì phần lớn lao động ở các lò vôi thủ công làm việc thời vụ, không ký hợp đồng lao động nên khó thống kê chính xác. Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quan điểm ban hành cơ chế hỗ trợ xóa bỏ lò vôi thủ công nhằm giảm bớt khó khăn cho các chủ lò, thúc đẩy lộ trình xóa bỏ lò vôi thủ công trên địa bàn. Tuy nhiên, không thực hiện hỗ trợ mức bình quân mà xây dựng chính sách hỗ trợ căn cứ trên công suất, chi phí đầu tư, tháo dỡ các lò vôi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương khảo sát lại chính xác số lượng lò vôi, thời điểm đầu tư xây dựng, công suất, chi phí xây dựng lò, thời gian khấu hao làm căn cứ xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ. Đồng thời, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội bổ sung, hoàn thiện căn cứ cơ sở pháp lý thực hiện chính sách, trình UBND tỉnh vào tháng 8-2019 để UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm.

UBND tỉnh họp, thảo luận một số nội dung quan trọng

Lãnh đạo Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á phát biểu tại phiên họp

Các đại biểu cũng đã nghe, cho ý kiến vào tờ trình kiện toàn tổ chức bộ máy của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1, số 2 Thanh Hóa. Bổ sung chức năng, nhiệm vụ về quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa. Đồng thời, nghiên cứu nội dung đề xuất ủy quyền cho Sở Giao thông - Vận tải quản lý hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa. Về nội dung này, sau khi nghe các sở, ngành thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương các đề xuất do Sở Nội vụ xây dựng và trình bày. Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến của các đại biểu góp ý tại hội nghị để hoàn chỉnh tờ trình và các quyết định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã nghe, cho ý kiến vào nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đông Hải (TP Thanh Hóa); kiến nghị các giải pháp giải quyết vướng mắc của Dự án nhà ở xã hội phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa).

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]