(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua có một số thông tin không chính xác về người mắc dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, ảnh hưởng đến đời sống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND huyện Tĩnh Gia thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện

Trong những ngày qua có một số thông tin không chính xác về người mắc dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, ảnh hưởng đến đời sống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

UBND huyện Tĩnh Gia thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện

Hình ảnh tại buổi họp khẩn do UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức để phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Được biết, từ chiều ngày 8-3-2020, trước một số thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, nhiều người dân ở thị trấn Tĩnh Gia và một số xã lân cận đã đổ xô ra siêu thị, chợ, các cửa hàng tạp hóa để mua hàng hóa, thực phẩm tích trữ. Sức mua tăng đột biến chỉ sau vài ngày đã xuất hiện tình trạng một bộ phận không nhỏ tiểu thương lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao để tăng giá hàng hóa lên cao đột biến, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Trước tình hình trên, sáng 10-3, UBND huyện Tĩnh Gia đã có thông báo số 88/TB-UBND thông tin chính thức về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia. Cụ thể, về thông tin trường hợp nghi vấn nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện: Ngày 6-3-2020, ông Nguyễn Huy Hoàng, ở Hà Nội là trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19, có tiếp xúc gần với ông Nguyễn Quang Thuấn, (là bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 thứ 21 của Việt Nam) cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam, trên chuyến bay VN0054. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 10h30 phút đến14 giờ ngày 6-3-2020, ông Nguyễn Huy Hoàng cùng bà Lê Phương Hòa và lái xe Trần Đình Hùng từ Hà Nội về tại gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng, thôn Trung Chính, Thị Trấn Tĩnh Gia để xác minh lý lịch Đảng của con gái ông Nguyễn Xuân Hưởng (được biết con gái ông Hưởng hiện đang công tác tại Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam).

Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Huy Hoàng cùng bà Lê Phương Hòa và lái xe Trần Đình Hùng đã tiếp xúc với ông Nguyễn Xuân Hưởng, bà Nguyễn Thị Lan (vợ ông Hưởng), chị Nguyễn Thị Lý (con gái ông Hưởng ở Hà Nội về), ông Nguyễn Hữu Huân (chồng bà Nguyễn Thị Lý ở Hà Nội về) và bà Nguyễn Thị Hiền (con gái ông Nguyễn Xuân Hưởng làm việc tại Chi nhánh Dược phẩm Tĩnh Gia). Cũng trong khoảng thời gian trên, bà Lê Phương Hòa, Nguyễn Thị Lý và Nguyễn Thị Hiền đã đến làm việc với ông Lê Dũng Xuân, Bí thư thôn Trung Chính, Thị trấn Tĩnh Gia và ông Lê Đức Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn và bộ phận một cửa Thị Trấn Tĩnh Gia.

Sau đó, ông Nguyễn Huy Hoàng cùng bà Lê Phương Hòa, lái xe Trần Đình Hùng đã về Hà Nội, hiện đang được cách ly y tế. Thông tin từ Phòng Y tế, UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: Ông Nguyễn Huy Hoàng đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Đối với những người có tiếp xúc với các thành viên trong đoàn công tác từ Hà Nội về gồm: Bà Nguyễn Thị Lý, ông Nguyễn Hữu Huân, ông Nguyễn Xuân Hưởng, bà Nguyễn Thị Lan, cháu Nguyễn Huỳnh Kiệt (con trai bà Nguyễn Thị Lý), bà Nguyễn Thị Hiền, Phạm Xuân Ninh (chồng bà Nguyễn Thị Hiền công tác tại Điện Lực Tĩnh Gia), cháu Phạm Minh Đức (con trai chị Nguyễn Thị Hiền, học sinh trường THPT Tĩnh Gia 1), ông Lê Dũng Xuân và ông Lê Đức Thuận, đang thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng theo quy định. Hiện nay, tất cả những người tiếp xúc với ông Nguyễn Huy Hoàng sức khỏe bình thường.

Trước tình hình trên, trong những ngày qua UBND huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo UBND Thị trấn phối hợp với Trung tâm y tế huyện, chỉ đạo Trạm y tế thị trấn, các ngành, đoàn thể, tiến hành phun hóa chất, tiêu độc khử trùng tại gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng, ông Lê Dũng Xuân, ông Lê Đức Thuận, UBND thị trấn, Chi nhánh Dược phẩm Tĩnh Gia, trường THPT Tĩnh Gia 1, Điện lực Tĩnh Gia. Chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế, trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi dịch xẩy ra theo từng cấp độ của dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo ngành văn hóa, thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, thể thao & Du lịch Tĩnh Gia khuyến cáo người dân thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, tăng cường vệ sinh thân thể, tránh tiếp xúc với những người nêu trên, hạn chế các hoạt động tiếp xúc đông người.

UBND huyện Tĩnh Gia khuyến cáo nhân dân trong huyện cảnh giác với các thông tin xuyên tạc, không chính xác trên mạng xã hội, gây hoang mang trong nhân dân. Các thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh (nếu có) trên địa bàn huyện, sẽ được UBND huyện Tĩnh Gia thường xuyên cung cấp đến người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, Đài truyền thanh và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]