(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho thanh, thiếu niên”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Thanh Hóa xếp thứ 11 toàn quốc có số lượng người tham gia cuộc thi đông với 14.994 lượt thí sinh.

Hưởng ứng đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho thanh, thiếu niên”.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực, cụ thể chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh, thiếu nhi về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ.

Để có mặt tại vòng chung kết toàn quốc, thí sinh trải qua vòng thi tuần và bán kết theo hình thức trực tuyến. Vòng thi tuần bắt đầu từ ngày 24-11-2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 28-12-2019. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên wesite có địa chỉ timhieuvedangcongsan.vn. Đối tượng tham gia là thanh, thiếu niên Việt Nam (từ 9 đến 30 tuổi) ở trong và ngoài nước (riêng sinh viên, giảng viên trẻ ngành lịch sử, lịch sử Đảng tại các học viện, trường đại học, cao đẳng; giáo viên trẻ dạy môn lịch sử tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được tham gia thi). Nội dung thi là những thông tin, kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; những nhân vật lịch sử, nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.

Sau 5 tuần tổ chức, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để đông đảo các tầng lớp nhân dân tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng. Số lượt người tham gia thi ngày càng đông, thể hiện qua con số thống kê hàng tuần của ban tổ chức cuộc thi. Tại Thanh Hóa, sau khi có công văn hướng dẫn của Trung ương Đoàn, để giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc và toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về nội dung, hình thức cuộc thi để đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia. Tại Trường Đại học Hồng Đức, sau khi có hướng dẫn và kế hoạch triển khai cụ thể, Đoàn trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các đoàn viên, thanh niên là sinh viên của trường tích cực tham gia hưởng ứng tham gia cuộc thi. Đồng chí Hoàng Lê Minh, Bí thư Đoàn trường cho biết: Cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đông đảo đoàn viên, thanh niên. Trường Đại học Hồng Đức được đánh giá là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với hơn 2.000 lượt thí sinh. Mặc dù các thí sinh tham gia chưa đạt giải, nhưng qua cuộc thi cũng là cơ hội để các em sinh viên được học hỏi, trau dồi, nâng cao kiến thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ trong thời kỳ mới.

Tại huyện Thọ Xuân, để giúp mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng trong suốt 90 năm qua, Huyện đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, đưa việc hưởng ứng cuộc thi thành một nội dung trọng tâm. Đồng chí Nguyễn Bích Phương, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, cá nhân tôi không đặt nặng vấn đề phải giành được giải thưởng, mà quan trọng hơn là qua đây để bản thân thêm một lần củng cố lại kiến thức và nâng cao hiểu biết hơn về lịch sử vẻ vang của Đảng kể từ khi thành lập đến nay”.

Theo thống kê của ban tổ chức, trải qua 5 tuần thi đã có 691.356 thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia. Thanh Hóa là tỉnh xếp thứ 11 trong toàn quốc có số lượng người tham gia đông với 14.994 lượt thí sinh. Theo đánh giá của ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện nay, đây là một trong những cuộc thi trực tuyến có số người tham gia đông đảo nhất do Trung ương Đoàn tổ chức. Đặc biệt, có gần 1.000 thí sinh là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài như Nga, Hungary, Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Ba Lan, Nhật, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Úc... tham gia thi. Điều này cho thấy, sức lan tỏa sâu rộng, thiết thực của cuộc thi.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]