(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết Trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, hơn nửa thế kỷ trôi qua, Tết Trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cả nước. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy, tuổi trẻ toàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tổ chức các hoạt động “Tết Trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động “Mùa xuân là Tết Trồng cây”

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết Trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, hơn nửa thế kỷ trôi qua, Tết Trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cả nước. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy, tuổi trẻ toàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tổ chức các hoạt động “Tết Trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tuổi trẻ Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động “Mùa xuân là Tết Trồng cây”

Đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Thọ Lập (Thọ Xuân) ra quân trồng cây hưởng ứng hoạt động “Tết Trồng cây – đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ về “Tết Trồng cây”, tại xã Thọ Lập (Thọ Xuân), Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động “Tết Trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ” - Xuân Canh Tý 2020. Đây là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua được Tỉnh đoàn triển khai sâu rộng và hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đề nghị các cấp bộ đoàn tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo ĐVTN và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết Trồng cây, đồng thời yêu cầu mỗi ĐVTN trên địa bàn tỉnh trồng ít nhất một cây xanh góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch - đẹp. Sau tiếng trống phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Thọ Xuân cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, ĐVTN, học sinh và nhân dân đã tham gia trồng cây tại Trường Tiểu học xã Thọ Lập, các trục đường chính ven xã. Hoạt động đã khơi dậy ý thức trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh của người dân trên địa bàn xã Thọ Lập. Đồng chí Lê Văn Lực, Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lập, cho biết: “Là xã có truyền thống cách mạng và có đường nối vào các khu di tích của tỉnh, chúng tôi hiểu việc trồng cây xanh ven các tuyến đường có ý nghĩa rất lớn. Chính vì thế, đầu năm nay người dân trên địa bàn xã đã phát huy tinh thần tự giác trồng cây xanh tại các vị trí còn trống dọc hai bên đường trên địa bàn xã. Cùng với việc trồng cây, chính quyền xã đã huy động ĐVTN, người dân làm rào chắn, chăm sóc, bảo vệ cây xanh mới trồng”.

Tại TP Sầm Sơn trong những ngày đầu xuân mới có gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ cùng đông đảo ĐVTN tham gia Tết Trồng cây. Quanh khu vực phường Quảng Cư, 550 cây lấy gỗ đã được các cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trồng mới. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN về vai trò, tác dụng, giá trị của việc trồng cây, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp đầu xuân mới. Đồng thời khích lệ, động viên ĐVTN các đơn vị tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp. Ngoài trồng cây, đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân sinh sống quanh khu vực chăm sóc, bảo vệ cây xanh, đảm bảo cho các cây sinh trưởng, phát triển tốt. Tương tự, tại thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, đông đảo ĐVTN huyện đã tham gia trồng cây tại khu phố Nhuệ Sâm, thị trấn Rừng Thông. Hoạt động ý nghĩa này là dịp để tuổi trẻ Đông Sơn nói riêng và đông đảo người dân phát huy ý thức, trách nhiệm của mình trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu các tác động của thời tiết, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì một trái đất phát triển bền vững.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai “Tết Trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 và chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động, Tỉnh đoàn đã quán triệt, triển khai sâu rộng đến các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, gắn với từng địa phương, đơn vị với các nội dung như: Tập trung phối hợp với chính quyền địa phương, ra quân tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và thông tin về trồng cây xanh, bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn; các hoạt động trồng cây tiếp tục duy trì, tổ chức kèm với những ngày kỷ niệm môi trường trong năm, như: Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... hoặc các hoạt động thanh niên tình nguyện, như: Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh... Đối với các hoạt động trồng cây của tuổi trẻ Thanh Hóa hướng về “Tết Trồng cây”, mỗi huyện đoàn phải tổ chức trồng ít nhất 500 cây xanh, đảm nhận chăm sóc ít nhất 1.000 cây xanh trên địa bàn. Ðịa điểm trồng cây tại các trục đường giao thông, khu công cộng xung quanh các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện... trên địa bàn. Dự kiến phấn đấu trong đợt Tết Trồng cây đầu xuân năm 2020, lực lượng cán bộ, ĐVTN sẽ tham gia trồng mới hơn 150.000 cây xanh tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Phương Lệ


Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]