(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc triển khai các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, trong những năm qua, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác chung tay bảo vệ môi trường (BVMT).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ huyện Thọ Xuân xung kích, tình nguyện trong bảo vệ môi trường

Cùng với việc triển khai các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, trong những năm qua, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác chung tay bảo vệ môi trường (BVMT).

Tuổi trẻ huyện Thọ Xuân xung kích, tình nguyện trong bảo vệ môi trường

Mô hình điểm đổi rác thải lấy đồ dùng thân thiện với môi trường tại xã Thọ Lộc.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác BVMT, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xung kích, tình nguyện đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên gắn với nhu cầu và tình hình địa phương, đơn vị; tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và hoạt động của các câu lạc bộ “Thanh niên xung kích BVMT”, “Thanh niên xung kích bảo vệ dòng sông quê hương”. Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” tại xã Thọ Lộc; đảm nhận thực hiện 6 công trình thanh niên cấp huyện với tổng trị giá gần 250 triệu đồng; phối hợp với đoàn thanh niên Trung đoàn Không quân 923 nạo vét tuyến mương nội đồng tại thị trấn Sao Vàng với chiều dài gần 300m; vẽ đường tranh bích họa tại xã Thọ Lập với chiều dài hơn 200m.

Song song với các hoạt động trên, hưởng ứng chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh”, 100% đoàn các xã, thị trấn tổ chức ra quân hưởng ứng với các nội dung như: dọn dẹp vệ sinh môi trường; tổ chức trồng mới, chăm sóc cây xanh, các bồn hoa, cây cảnh; thu dọn các vật liệu, rác thải và phát quang các tuyến đường; phối hợp triển khai các hoạt động thu gom, xử lý các điểm rác thải tự phát... Các hoạt động trên góp phần tô điểm thêm cho diện mạo vùng nông thôn; đồng thời tác động tích cực đến việc BVMT, xây dựng đường phố văn minh, sạch đẹp.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ban Thường vụ Huyện đoàn Thọ Xuân đã triển khai và chỉ đạo các cơ sở đoàn trên toàn huyện thực hiện các mô hình “Đường tranh bích họa”, “Cột điện nở hoa” tại các trục đường chính trên địa bàn. Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cơ sở đoàn đã báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương và thành lập các đội thanh niên tình nguyện để thực hiện mô hình. Các tuyến “Đường tranh bích họa” là những tranh cổ động, tranh tuyên truyền, tranh sáng tạo trên các bức tường dọc các tuyến đường chính trên địa bàn với nhiều chủ đề khác nhau. Sau gần 1 tháng triển khai thực hiện, với tinh thần tình nguyện và sự sáng tạo của ĐVTN, toàn huyện đã có 5 tuyến “Đường tranh bích họa”, 12 tuyến đường “Cột điện nở hoa” được hoàn thành, tổng chiều dài hơn 6 km, tổng kinh phí thực hiện gần 120 triệu đồng, với sự tham gia của gần 800 lượt ĐVTN. Tiêu biểu như đoàn các đơn vị: Xuân Lai, Xuân Giang, Xuân Phong, Xuân Sinh, thị trấn Sao Vàng và Trường THPT Thọ Xuân 5. Các tuyến “Đường tranh bích họa”, “Cột điện nở hoa” được hoàn thành đã tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực và được người dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Những công trình và hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thọ Xuân đã góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và BVMT trên địa bàn huyện ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Bài và ảnh: Trần Hằng


Bài và ảnh: Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]