(Baothanhhoa.vn) - Khi Tổ quốc là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim, mang trong mình ngọn lửa hồng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ thanh niên không ngần ngại thể hiện tình yêu với đất nước; cùng chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tuổi 20 khi lẽ đời đã thấy...”

“Tuổi 20 khi lẽ đời đã thấy...”

Thanh niên phường Lam Sơn (thị xã Bỉm Sơn) hăng hái sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Khi Tổ quốc là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim, mang trong mình ngọn lửa hồng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ thanh niên không ngần ngại thể hiện tình yêu với đất nước; cùng chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần.

“Mặc dù được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, không còn chiến tranh nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng, cao cả của thế hệ thanh niên Việt Nam. Vì vậy, tôi rất muốn được sớm thực hiện trách nhiệm của mình cho Tổ quốc, cho quê hương. Tôi đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thọ Xuân xét duyệt cho tôi được tham gia nghĩa vụ quân sự đợt tuyển quân sắp tới” - đó là tâm sự, mong muốn và nguyện vọng tha thiết của Phạm Tiến Mạnh, sinh năm 2002, thôn Luận Văn, xã Thọ Xương (Thọ Xuân) trình bày trong đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Tại huyện Triệu Sơn, Nguyễn Văn Anh, sinh năm 2001, thị trấn Nưa (Triệu Sơn) cũng tha thiết, mong muốn: “Hiện nay tôi đang ở độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng vì chiều cao và cân nặng không đạt chuẩn theo quy định, với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân tôi làm đơn này kính mong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Nưa xét duyệt, cho phép tôi được tham gia nhập ngũ.”

Với mong muốn đi để rèn luyện, đi để trưởng thành, Lê Duy Hải, xã Thọ Phú (Triệu Sơn), bày tỏ: “Tôi tự nhận thấy trách nhiệm của bản thân, là thanh niên cần phải có đóng góp cho quê hương, đất nước, vì thế tôi đã tự viết đơn xin được nhập ngũ. Đây là cơ hội để tôi được rèn luyện bản thân, được thử thách trong môi trường kỷ luật và cũng để thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với đất nước”.

Trong lịch sử, trải qua những cuộc chiến tranh vệ quốc thần thánh của dân tộc, chúng ta đã từng có những lớp lớp thanh niên luôn ở tuyến đầu. “Tuổi 20 khi lẽ đời đã thấy/ Thì xa xôi cách mấy cũng lên đường”... Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, đất nước ta luôn thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình và khát vọng vươn tới hòa bình. Nhưng với lịch sử liên tục phải trải qua các cuộc chiến tranh vệ quốc kéo dài, hy sinh nhiều xương máu, Nhân dân Việt Nam nói chung, thanh niên Việt Nam nói riêng đều thấu hiểu ý nghĩa lớn lao của hòa bình và trách nhiệm phải bảo vệ cho được chủ quyền quốc gia. Đất nước hôm nay đã có hòa bình, nhưng trong bối cảnh thế giới luôn biến động không ngừng và ngày càng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp thì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc đang đặt ra nhiều thách thức to lớn. Lên đường bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, mà là hành động vẻ vang với mỗi thanh niên đất Việt.

Năm 2021, Thanh Hóa được giao tuyển chọn và gọi khoảng 3.500 công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này, những lá đơn tình nguyện với cùng một lời thề sắt son, cố gắng hết sức rèn luyện, trưởng thành để góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên của quê hương, đất nước đã được hàng nghìn thanh niên gửi đi. Theo đánh giá của các địa phương, số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cũng tăng lên hàng năm, qua đó cho thấy nhận thức của thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng được nâng cao. Đồng chí Hoàng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Tuổi trẻ với hoài bão và khát khao cống hiến, nhiều sức sáng tạo luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Nhân dân kêu gọi. Tuổi trẻ Thanh Hóa hôm nay, theo tiếng gọi của Tổ quốc trước sứ mệnh của thời đại, đã hiểu được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trước Tổ quốc, trước Nhân dân. Luôn chủ động tìm ra đường đi đúng đắn, vượt qua những thách thức, cám dỗ đời thường; tránh xa những thói xấu để làm được nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Và việc các bạn trẻ chủ động viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ cũng đủ khẳng định quân đội là môi trường tốt để tuổi trẻ được rèn luyện, trưởng thành và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình”.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]