(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Thị Diệu, công chức văn hóa xã Thành Yên, đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Thạch Sơn, Thạnh Bình, Thạch Cẩm (Thạch Thành) trước Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Sáng 14-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Thị Diệu, công chức văn hóa xã Thành Yên, đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Thạch Sơn, Thạnh Bình, Thạch Cẩm (Thạch Thành) trước Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Thành…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các cử tri về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, khóa XVIII; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Thạch Thành tại kỳ họp trước; tình hình thực hiện kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri nhiều nội dung liên quan.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri các xã đã thẳng thắn nêu những khó khăn, tồn tại, đồng thời kiến nghị HĐND tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh hỗ trợ giải quyết. Nhiều cử tri mong muốn tỉnh có cơ chế đặc thù cho huyện Thạch Thành trong việc giữ lại tiền đấu giá sử dụng đất để xây dựng nông thôn mới.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Cử tri kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc.

Cử tri xã Thạch Sơn mong muốn được hỗ trợ xây dựng mới Trường Tiểu học Thạch Sơn và Trạm Y tế Thạch Sơn đã xuống cấp, hệ thống hạ tầng cũ kỹ không đáp ứng nhu cầu thực tế. Cử tri cũng mong muốn được đầu tư cứng hóa đoạn đường đất từ cầu Hón Bò đến thôn Tân Sơn, bởi đây là tuyến giao thông huyết mạch trong xã nhưng chưa được đầu tư.

Cử tri xã Thạch Cẩm kiến nghị và mong muốn HĐND tỉnh và các cấp chính quyền đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch hoặc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư để đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhân dân cũng như yêu cầu tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Cử tri xã Thạch Bình kiến nghị được hỗ trợ xây dựng trạm y tế xã đã xuống cấp, công trình nằm trong vùng trũng thấp nên ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh cho người dân; kiến nghị HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho hoạt động các đoàn thể cấp xã, bởi với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/năm như hiện nay là quá thấp.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành giải trình một số nội dung kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành đã giải trình nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu giải trình và tiếp thu các ý kiến cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá những ý kiến, kiến nghị của cử tri 3 xã huyện Thạch Thành là chính đáng, sát thực tế, khá chất lượng bởi được lựa chọn, cân nhắc trên tinh thần mong muốn vì sự phát triển của địa phương. Nhiều kiến nghị cụ thể như xây dựng trường học, trạm y tế, xây dựng nông thôn mới của cử tri các xã đều là những vấn đề cấp bách ở địa phương. Đồng chí yêu cầu UBND huyện Thạch Thành tiếp thu, huy động các nguồn lực để giải quyết những nội dung trong thẩm quyền cấp huyện; đồng thời có những kiến nghị, đề nghị đến HĐND tỉnh, các đơn vị cấp tỉnh những vấn đề vượt khả năng thẩm quyền giải quyết. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí tiếp thu và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã huyện Thạch Thành để báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]