(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, Khu dân cư thôn Hải Thành, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hóa đến dự và chung vui với Nhân dân trong thôn.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại huyện Thọ Xuân

Chiều 12-11, Khu dân cư thôn Hải Thành, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hóa đến dự và chung vui với Nhân dân trong thôn.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng, dự Ngày hội Đ ại đoàn kết toàn dân tại huyện Thọ Xuân

Toàn cảnh Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hải Thành, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân

Thôn Hải Thành có 312 hộ với 1209 nhân khẩu. Những năm qua, Nhân dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn. Đồng thời chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm còn 1,5%. Năm 2020, thu nhập bình quân hộ nghèo trong thôn đạt 50 triệu đồng/người; có trên 90% số hộ trong thôn đạt gia đình văn hóa.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng, dự Ngày hội Đ ại đoàn kết toàn dân tại huyện Thọ Xuân

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con trong thôn. Đồng chí chúc bà con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực.

Đồng chí đánh giá cao những cố gắng và thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, truyền thống văn hóa tốt đẹp của bà con trong thôn. Để khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ mong muốn bà con trong thôn tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; nâng cao và giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, quan tâm đến chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa tinh thần; xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, cần quan tâm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng, dự Ngày hội Đ ại đoàn kết toàn dân tại huyện Thọ Xuân

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã đến thăm và trao hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hoàng Văn Thân, thôn Hải Mậu, xã Thọ Hải, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã; trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, tiêu biểu trong thôn.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]