(Baothanhhoa.vn) - Đến thôn Xuân Thành, xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) nói đến bác Vũ Ngọc Hải ai cũng biết, bởi bác là một tấm gương làm công tác mặt trận tiêu biểu của xã. Với 24 năm tham gia công tác mặt trận, bác luôn được Nhân dân tín nhiệm vì sự tận tụy và nhiệt tình trong công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu

Đến thôn Xuân Thành, xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) nói đến bác Vũ Ngọc Hải ai cũng biết, bởi bác là một tấm gương làm công tác mặt trận tiêu biểu của xã. Với 24 năm tham gia công tác mặt trận, bác luôn được Nhân dân tín nhiệm vì sự tận tụy và nhiệt tình trong công việc.

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu

Từ sự tuyên truyền, vận động của bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Xuân Thành, nhà văn hóa thôn đã được xây dựng khang trang.

Trong những năm qua, với vai trò là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Xuân Thành, bác Hải đã tham mưu cho chi bộ thôn, phối hợp với các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Bác Hải luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận. Bác tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bác Hải luôn quan tâm nắm bắt tình hình thực tế của thôn, lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, bác cùng các thành viên đề ra chương trình, kế hoạch để thực hiện; các hoạt động công tác năm gắn với việc xây dựng nông thôn mới.

Bác Hải chia sẻ: Thôn Xuân Thành có 204 hộ với 735 khẩu là bà con các dân tộc Kinh, Mường, Thái cùng sinh sống, trong đó, đồng bào Mường chiếm tới 70%. Đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn. Năm 2019, thôn có chủ trương xây dựng tuyến đường ra khu nghĩa trang, chiều dài là 900m, với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Để tuyến đường nhanh chóng được hoàn thành, bác cùng các đảng viên trong chi bộ đã tuyên truyền, vận động con em xa quê ủng hộ được 60 triệu đồng, vận động Nhân dân trong thôn ủng hộ tiền, đóng góp ngày công lao động để xây dựng đường bê tông. Nhờ phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho Nhân dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng đường, nên đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ số tiền 140 triệu đồng để xây dựng tuyến đường. Sau một thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay tuyến đường bê tông vào khu nghĩa trang của thôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đồng chí Kiều Văn Hòe, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngọc Phụng đánh giá: Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công tác, bác Vũ Ngọc Hải, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Xuân Thành luôn sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ của địa phương, đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, thôn đang phấn đấu “cán đích” thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021. Qua những việc làm cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bác Hải đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã vùng cao Ngọc Phụng.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền bác Hải đã được ủy ban MTTQ các cấp và UBND xã tặng giấy khen. Năm 2021, bác Hải được bầu chọn là đại biểu đi dự Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do tỉnh tổ chức, là trưởng ban công tác mặt trận thôn tiêu biểu; được bình chọn công dân tiêu biểu của huyện Thường Xuân.

Bài và ảnh: Q.N


Bài và ảnh: Q.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]