Toàn cảnh hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai có hiệu quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS, hành chính

(THO) - Chiều 27-11, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác THADS, hành chính năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp; đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh; một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác THADS năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả trên tất cả các mặt công tác. Tỷ lệ thi hành xong về việc, về tiền đều vượt chỉ tiêu được giao; so với cùng kỳ năm 2017 số việc đã giải quyết nhiều hơn và số có điều kiện về việc chuyển kỳ sau giảm. Công tác chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn nghiệp vụ ngày càng sâu sát, quyết liệt, bộ máy, tổ chức được quan tâm củng cố, kỷ cương, kỷ luật ngày càng được siết chặt... Cụ thể, trong năm, các cơ quan THADS trong tỉnh thụ lý 18.024 vụ việc, trong đó, số cũ chuyển sang 5.699 việc, số thụ lý mới 12.325 việc, tăng 345 việc so với cùng kỳ năm 2017. Trong tổng số 17.815 vụ việc phải thi hành, có 14.382 vụ việc đủ điều kiện thi hành, còn lại 3.433 vụ việc chưa có điều kiện giải quyết. Trong số vụ việc có điều kiện thi hành đã giải quyết xong 11.888 việc, đều vượt tiêu Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao. Trong 984,583 tỷ đồng có điều kiện giải quyết, các cơ quan THADS trong tỉnh đã thi hành xong 419,462 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác thi hành án đối với các khoản thu cho Ngân sách Nhà nước có 10.444 vụ việc đủ điều kiện thi hành, tương ứng số tiền 47,030 tỷ đồng, đã giải quyết được 9.059 vụ việc, tương ứng với số tiền là 24,840 tỷ đồng. Đồng thời, công tác giải quyết các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng; thi hành phần dân sự trong các bản án hình sự đối với phạm nhân trong các trại giam thuộc Bộ Công an; miễn, giảm thi hành án đều được các cơ quan THADS triển khai tương đối hiệu quả. Các cơ quan THADS đã phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương cưỡng chế thành công 84 cuộc.

Tại hội nghị, đại diện các ngành đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được, các mặt còn hạn chế, tồn tại của công tác thi hành án và bàn giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án năm 2019.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Lê Thị Thìn ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của công tác thi hành án trong năm qua. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thi hành án năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh nhấn mạnh, các cơ quan THADS tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS, hành chính; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp đã đề ra. Trong đó chú trọng kiện toàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan THADS. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền các cấp nhằm nâng cao hơn nữa công tác THADS, thi hành án hành chính trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Lê Thị Thìn lưu ý các cơ quan THADS trong tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp các ngành thành viên Ban chỉ đạo THADS tỉnh để tổ chức tốt công tác thi hành án. Trong đó, cần thực hiện rà soát, phân nhóm những vụ án phức tạp để cùng các ngành thành viên, các cấp chính quyền liên quan tìm giải pháp phù hợp để giải quyết; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và công tác tiếp dân.

Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho các chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2018.

Đồng chí cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Ban chỉ đạo THADS; Công án tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch và phương án bảo vệ công tác cưỡng chế trong thi hành án khi có yêu cầu; Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân 2 cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan THADS để thực hiện tốt công tác thi hành án đúng pháp luật; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thanh Hóa cần có ý kiến với các ngân hàng cổ phần trên địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan THADS tỉnh để thực hiện tốt hơn các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]