(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-3, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, nhà thầu đang hoạt động trên địa bàn KKTNS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn

Chiều 11-3, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, nhà thầu đang hoạt động trên địa bàn KKTNS.

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn

Các đại biểu cùng đại diện các doanh nghiệp tại KKT Nghi Sơn dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng BQL KKTNS&CKCN tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị chuyên môn liên quan của huyện Tĩnh Gia và đại diện các doanh nghiệp, nhà thầu đang hoạt động tại KKTNS.

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn

Đại diện Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và Các KCN tỉnh báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hiện nay, KKTNS có hơn 32.000lao động, trong đó có 444 lao động nước ngoài làm việc tại 15 doanh nghiệp. Thời gian qua, BQL KKTNS&CKCN tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các ngành, các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các doanh nghiệp, nhà thầu đều tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm soát, cách ly lao động là người nước ngoài đến từ các nước có dịch; người Việt Nam đi từ vùng dịch về; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch. Đến nay, các doanh nghiệp, nhà thầu đều hoạt động bình thường. Tâm lý, sức khỏe của người lao động, quản lý ổn định.

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia phổ biến một số biện pháp phòng bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, không thể lơ là trong việc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phòng tránh. Tại hội nghị, BQL KKTNS&CKCN đã cập nhật, thông tin đến đại diện các doanh nghiệp, nhà thầu về tình hình diễn biến dịch bệnh; quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Tĩnh Gia... về phòng, chống dịch bệnh. Đại diện ngành Y tế tỉnh và huyện Tĩnh Gia cũng đã phổ biến các văn bản hướng dẫn; biện pháp giám sát, chăm sóc sức khỏe đối tượng bị cách ly tại gia đình, doanh nghiệp; cách xác định các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần và các biện pháp phòng, trừ dịch bệnh; cách xử lý nhiều tình huống giả định nếu doanh nghiệp, đơn vị có dịch bệnh.... Đại diện nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ những kinh nghiệm, đồng thời cam kết sẽ thực hiện nghiêm các khuyến cáo, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn

Đại diện lãnh đạo Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các KCN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, BQL KKTNS&CKCN tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của huyện Tĩnh Gia, ngành Y tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp, nhà thầu hoạt động trên địa bàn. Mục tiêu cuối cùng là không để dịch bệnh có cơ hội bùng phát, bảo vệ sức khỏe người lao động và ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp, đơn vị.

Lê Đồng


Lê Đồng

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]