(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-10, Sở Ngoại vụ đã tổ chức chương trình bàn giao Huân chương của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C (Bộ Thủy lợi cũ) đã có công đóng góp trong sự nghiệp cách mạng chung của hai nước Việt Nam và Lào.

Trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C

Chiều 19-10, Sở Ngoại vụ đã tổ chức chương trình bàn giao Huân chương của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C (Bộ Thủy lợi cũ) đã có công đóng góp trong sự nghiệp cách mạng chung của hai nước Việt Nam và Lào.

Trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C

Toàn cảnh chương trình bàn giao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C.

Từ năm 1966 đến năm 1974, nhiều lượt cán bộ, chiến, sỹ quân tình nguyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tham gia thực hiện nhiệm vụ tại nước bạn Lào. Không quản khó khăn, vất vả, chuyên gia, cán bộ tỉnh Thanh Hóa đã đem hết sức mình xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện tại các địa phương của tỉnh Hủa Phăn (Lào), ngăn suối, xây đập bê tông thành những công trình thủy lợi, thủy điện trên đất nước bạn.

Trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho chuyên gia Ban C

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ bàn giao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho các chuyên gia Ban C.

Ghi nhận những đóng góp lớn của các chuyên gia Ban C, Chủ tịch Nước CHDCND Lào đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng nhì và Huân chương Lao động hạng ba cho 182 cán bộ, chuyên gia quân tình nguyện của tỉnh Thanh Hóa đã đóng góp sức lực, trí tuệ, hy sinh xương máu vào việc xây dựng các dự án thủy lợi, thủy điện tại tỉnh Hủa Phăn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, góp phần vào thắng lợi trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của cách mạng Lào anh em.

Đây không chỉ là sự ghi nhận của nước bạn Lào đối với những đóng góp của các cá nhân được khen thưởng, mà còn là niềm vinh dự lớn lao của Nhân dân hai tỉnh, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung và Nhân dân hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn nói riêng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã bàn giao Huân chương Lao động của của Chủ tịch nước CHDCND Lào trao tặng cho 182 chuyên gia thuộc Ban C (Bộ Thủy lợi cũ).

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]