(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-5-2021, TP Thanh Hóa đã có văn bản về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TP Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí từ 18 giờ ngày 10-5

Ngày 10-5-2021, TP Thanh Hóa đã có văn bản về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TP Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí từ 18 giờ ngày 10-5

Ảnh minh họa.

Văn bản nêu rõ: Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, để làm tốt công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn thành phố, được sự thống nhất của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Ngoài việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh như: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet; kể từ 18h00", ngày 10-5-2021 tạm dừng thêm một số hoạt động: Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người (các sân bóng đá, hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động khác tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên…) đến khi có thông báo mới. Giao UBND các phường, xã khẩn trương thông báo cho các đơn vị có liên quan và yêu cầu mọi người dân chấp hành; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh. Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như: Quảng trường Lam Sơn, khu vực Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã… Các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp). Giao phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị thành phố, UBND các phường, xã khẩn trương tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở tình hình thực tế về dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 3091 trên địa bàn phường Đông Vệ, 02 F1 của Bệnh nhân 3091 (là con của BN3091 đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) đã có kết quả xét nghiệm 03 lần âm tính với SARS-CoV-2 (01 lần kết quả âm tính khi BN3091 là F1, 02 lần kết quả âm tính khi BN3091 là F0), tất cả các học sinh và giáo viên lớp 3A, 5H đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Vì vậy, thống nhất cho học sinh 02 lớp thi trực tiếp theo kế hoạch tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (khẩu trang, khử khuẩn, ngồi giãn cách…). Giao phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xây dựng phương án tổ chức thực hiện theo quy định./.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]