(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác điều động, luân chuyển cán bộ là khâu đột phá trong công tác cán bộ, bám sát Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 25-1-2002 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, Thành ủy TP Thanh Hóa đã xây dựng phương án báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tiến hành điều động, luân chuyển cán bộ từ thành phố về đảm nhận các chức danh chủ chốt tại phường, xã; từ cơ quan Đảng, đoàn thể sang cơ quan quản lý Nhà nước và ngược lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: 37/37 phường, xã các chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND không phải là người địa phương

Xác định công tác điều động, luân chuyển cán bộ là khâu đột phá trong công tác cán bộ, bám sát Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 25-1-2002 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, Thành ủy TP Thanh Hóa đã xây dựng phương án báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tiến hành điều động, luân chuyển cán bộ từ thành phố về đảm nhận các chức danh chủ chốt tại phường, xã; từ cơ quan Đảng, đoàn thể sang cơ quan quản lý Nhà nước và ngược lại.

Từ năm 2010 đến nay đã có 71 cán bộ được điều động, luân chuyển từ các phòng, ban thành phố, cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể; 52 đồng chí từ thành phố về phường, xã; 48 đồng chí từ phường, xã về thành phố; 58 đồng chí từ phường, xã này sang phường, xã khác. Hầu hết cán bộ được luân chuyển là những cán bộ trẻ, được đào tạo cơ bản, có triển vọng phát triển tốt, thể hiện được năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác luân chuyển cán bộ thực sự là khâu đột phá, tạo động lực mới cho đội ngũ cán bộ thành phố và cơ sở, tạo sự liên thông, khắc phục tư tưởng cục bộ khép kín, trì trệ, giảm được sức ỳ của bộ máy; tạo điều kiện để cán bộ trẻ, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn. Hiện nay, 37/37 phường, xã các chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND phường, xã không phải là người địa phương.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]