(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác (TCT) của Thủ tướng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16-3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác (TCT) của Thủ tướng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh.

Tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và các đại biểu tại điển cầu Thanh Hóa.

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ cùng với sự ủng hộ, đồng thuận của các bộ, ngành trung ương, các địa phương, TCT đã hoạt động tích cực, hiệu quả, tạo ra những thay đổi quan trọng trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Đồng thời, hoàn thiện thể chế, xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính, cả thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Sau 5 năm hoạt động, TCT đã thực hiện 104 cuộc kiểm tra đối với 22 bộ, cơ quan ngang bộ, 2 cơ quan thuộc Chính phủ, 44 địa phương, 12 Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty Nhà nước… Có 16 buổi làm việc với các cơ quan, Hiệp hội doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt những khó khăn về cơ chế, chính sách và những rào cản hành chính mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Qua các cuộc kiểm tra tinh thần, quan điểm, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được quán triệt, đôn đốc thực hiện; đưa các giải pháp, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành những kết quả cụ thể, đi vào cuộc sống; nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách và nhiều khoảng trống pháp lý, các vấn đề tồn tại, bất cập, dư luận quan tâm, những yếu kém trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đàu tư kinh doanh đã được phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục và xử lý kịp thời. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ các bộ, cơ quan, địa phương trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử và hoạt động hợp tác quốc tế.

Với sự hoạt động tích cực của TCT đã hiện thực hóa quan điểm, tinh thần cải cách mạnh mẽ, ưu việt trong phương thức chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ để đạt được mục tiêu xây dựng Chính phủ hành động, Chính phủ liêm chính, Chính phủ phục vụ hướng tới người dân, doanh nghiệp và khắc phục triệt để tình trạng trì trệ, hành chính hóa trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Các bộ, cơ quan, địa phương lãnh đạo quyết liệt và sâu sát hơn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như triển khai thực hiện các kiến nghị của TCT; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động của TCT cũng thúc đẩy mối quan hệ phối hợp công tác giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, cơ quan, địa phương ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; mối quan hệ giữa Văn phòng Chính phủ và các Hiệp hội doanh nghiệp ngày càng cởi mở, việc trao đổi, chia sẻ, phản ánh thông tin của doanh nghiệp trung thực, chính xác hơn.

Tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao kết quả hoạt động quyết liệt, không ngại va chạm của TCT trong 5 năm qua.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị thời gian tới TCT tích cực kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ với tinh thần quyết liệt, không để nợ đọng nhiệm vụ. Làm việc quyết liêt, chủ động, không né tránh nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách. Áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số trong thực hiện nhiệm vụ. Luôn nêu cao tinh thần làm việc thẳng thắn, khách quan, công tâm, trách nhiệm, truyền đạt trung thực, đầy đủ mọi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm từ một vấn đề, nội dung kiểm tra tại cơ quan, đơn vị được kiểm tra để xem xét, đánh giá, đề xuất tháo gỡ đươc nhiều vấn đề. Các địa phương trong cả nước quan tâm hợp tác để TCT hoạt động hiệu quả, đúng mục đích.

Thủ tướng Chính phủ đã tặng TCT 8 chữ “ Quyết liêt - Kịp thời - Hiệu quả - Thực chất”.

Tổng kết 5 năm hoạt động Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu sau hội nghị trực tuyến.

Sau hội nghị trực tuyến của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị Văn phòng UBND tỉnh đánh giá lại kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của TCT đã thành lập của tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, chất lượng công tác tham mưu, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện nghiêm một số nội dung, công việc tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 1-1-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]