(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa long trọng tổ chức chương trình tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021); tuyên dương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng 20-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa long trọng tổ chức chương trình tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021); tuyên dương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh cho Tỉnh Đoàn Thanh Hóa.

Dự buổi lễ tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tự hào về truyền thống vinh quang ấy, 90 năm qua, tuổi trẻ Thanh Hóa luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức hoạt động, tạo sự hấp dẫn mới đối với thanh niên, thực sự trở thành người bạn đồng hành thân thiết của thanh niên. Các hoạt động của Đoàn đã hướng vào xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, định hướng tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; giáo dục thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới của quê hương.

Nhiều phong trào hành động cách mạng được phát động, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... đã có sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của thanh niên, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo của thanh niên. Hình ảnh đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện giúp Nhân dân gặt lúa, dựng nhà ở, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai; xung kích tham gia bảo đảm an ninh trật tự, hiến máu cứu người... đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu được tuyên dương.

Cùng với phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển...

Ghi nhận những thành tích trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng và công cuộc đổi mới đất nước, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những năm qua, Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý đó là: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; 5 Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hơn 80 Bằng khen của các Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh...

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các tập thể, cá nhân được trao thường trong cuộc thi ảnh online Dấu ấn tuổi trẻ Xứ Thanh.

Tại buổi lễ tọa đàm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tuyên dương 90 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi ảnh online Dấu ấn tuổi trẻ xứ Thanh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà các cấp bộ Đoàn, các thế hệ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt 90 năm qua; biểu dương 90 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong buổi lễ ngày hôm nay.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2025 Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ hết sức nặng nề ấy, các cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phải nhận thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình; chủ động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một là, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết thành các phong trào hành động cách mạng, chương trình, kế hoạch, thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Đoàn ở từng địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

90 Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được tuyên dương.

Hai là, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh niên; kịp thời đấu tranh, phê phán, uốn nắn nhận thức lệch lạc, biểu hiện sai trái trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”.

Ba là, để xứng đáng là lực lượng xung kích trong sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước, hơn lúc nào hết thế hệ trẻ tỉnh nhà phải có hoài bão lớn lao, không cam chịu, không bằng lòng và với nhiệt huyết của tuổi trẻ hãy chủ động và tự giác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đi đầu trong tiếp nhận tiến bộ khoa học - kỹ thuật, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; tham gia cải cách hành chính, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thi đua làm kinh tế giỏi và đi đầu trong phong trào xoá đói giảm nghèo, vươn lên lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng.

Cùng với tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào lớn của Đoàn, mỗi cán bộ đoàn trong tỉnh phải tiếp tục dấy lên phong trào “tình nguyện” đang được tuổi trẻ nhiệt thành hưởng ứng, làm cho tinh thần “tình nguyện” thực sự lan toả và thấm sâu vào mọi tầng lớp thanh niên, để mỗi bạn trẻ luôn sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ; sẵn sàng đảm nhận những việc khó, những lĩnh vực có nhiều thử thách, coi đó là môi trường thuận lợi để cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Bốn là, tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. Đặc biệt coi trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, định hướng hình thành nhân cách cho thiếu niên, nhi đồng; tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực, hấp dẫn, mang tính giáo dục cao cho thiếu nhi trong các trường học, ở địa bàn dân cư, góp phần tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh để các em phát triển toàn diện, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Năm là, phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Tập trung rà soát, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, nhất là ở khu vực địa bàn dân cư, trong doanh nghiệp để có giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn, bất cập; để đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ Đoàn cơ sở; chủ động tham mưu cho các cấp uỷ đảng trong thực hiện chính sách đối với cán bộ Đoàn. Thường xuyên bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp những đoàn viên ưu tú.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và toàn xã hội hãy chăm lo, bồi dưỡng và phát huy sức sáng tạo của thanh niên; hãy dành sự quan tâm sâu sắc và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà có cơ hội được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành, phải luôn coi xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng.

Tại buổi lễ tọa đàm, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh cho Tỉnh Đoàn Thanh Hóa mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua khởi nghiệp, xung kích xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc”.

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa, chúc mừng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn Thanh Hóa.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]