(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, Tổ dân phố Trường Thi, phường Trường Thi được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen “Tổ dân phố kiểu mẫu”. Để có được thành tích đó, bên cạnh sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, còn có những đóng góp, cống hiến của ông Lê Công Tiến, tổ trưởng tổ dân phố - một điển hình về thực hiện dân vận khéo ở cơ sở, tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ trưởng tổ dân phố làm dân vận khéo

Năm 2019, Tổ dân phố Trường Thi, phường Trường Thi được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen “Tổ dân phố kiểu mẫu”. Để có được thành tích đó, bên cạnh sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, còn có những đóng góp, cống hiến của ông Lê Công Tiến, tổ trưởng tổ dân phố - một điển hình về thực hiện dân vận khéo ở cơ sở, tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ trưởng tổ dân phố làm dân vận khéo

Ông Lê Công Tiến, tổ trưởng tổ dân phố Trường Thi, phường Trường Thi trao đổi, vận động người dân tham gia các phong trào thi đua.

Cùng lớp thế hệ thanh niên của tỉnh Thanh Hóa, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, giữa năm 1968, chàng trai trẻ Lê Công Tiến lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 361, Bộ Tư lệnh Quân chủ Phòng không - Không quân và trực tiếp tham gia bảo vệ bầu trời Hà Nội. Năm 1970, Lê Công Tiến được đơn vị cử đi học tại Đại học Tổng hợp Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, Lê Công Tiến về làm giảng viên ở Viện Kỹ thuật Quân sự, rồi Trường Sĩ quan Lục quân 3 và Trường Quân sự Quân đoàn 3. Hơn 37 năm công tác trong quân đội, năm 2005, ông về nghỉ chế độ BHXH. Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tại phố Trường Thi ông luôn tích cực, hăng hái tham gia các công việc chung của cộng đồng nên nhận được sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Với trách nhiệm là tổ trưởng tổ dân phố Trường Thi, ông Tiến không chỉ làm tốt việc nêu gương, mà còn khéo trong cách vận động Nhân dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Khoảng 3 năm về trước, tuyến đường Cao Bá Quát vốn nhỏ hẹp, không có hệ thống cống rãnh thoát nước. Đặc biệt, tại nút giao với tuyến đường Nguyễn Trường Tộ đã tạo thành “nút cổ chai” thường xuyên ùn tắc giao thông. Năm 2019, TP Thanh Hóa có chủ trương đầu tư dự án nâng cấp và mở rộng “nút cổ chai” đường Cao Bá Quát - Nguyễn Trường Tộ. Theo đó, phố Trường Thi có 23 hộ dân bị ảnh hưởng. Để công trình sớm được triển khai thuận lợi, ông Tiến đã cùng với các đồng chí trong chi bộ tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường Trường Thi phương án giải phóng mặt bằng. Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, cũng như thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm”, ông đã cùng với các cán bộ tổ dân phố “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, phân tích cho các hộ dân thấu hiểu những lợi ích khi dự án hoàn thành. Nghe theo ông tổ trưởng tổ dân phố, các hộ dân trong phố đã đồng thuận tháo dỡ lều quán, bán bình và công trình, vật kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công. Đến cuối năm 2019, công trình nâng cấp và mở rộng “nút cổ chai” đường Cao Bá Quát - Nguyễn Trường Tộ hoàn thành trong niềm vui của người dân khu phố.

Trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với Chương trình “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện” của thành phố, ông Tiến cùng ban công tác mặt trận phố vận động Nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn. Nổi bật phải kể đến việc, 60 hộ dân các ngõ 02, ngõ 14, ngõ 20 – đường Cao Bá Quát đã tự nguyện đóng góp gần 70 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp đường giao thông, vỉa hè và lắp đặt cống thoát nước, giải quyết ngập úng cục bộ trong khu dân cư. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác dân vận khéo, ông Tiến còn huy động được bà con trong phố tham gia dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường vào ngày thứ bảy hàng tuần. Nhờ vậy, bộ mặt của phố Trường Thi ngày càng sạch, đẹp, khang trang hơn, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Để nâng cao thu nhập cho người dân, ông Tiến còn trực tiếp tuyên truyền, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm việc làm ổn định để nâng cao đời sống và vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay, với 412 hộ dân, với 1.327 nhân khẩu nhưng tổ dân phố Trường Thi không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá và giàu chiếm hơn 35%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm.

Tâm huyết, tận tụy với công việc “vác tù và hàng tổng” hơn 16 năm qua và làm nhiều việc có lợi cho dân, ông Lê Công Tiến đã được TP Thanh Hóa, phường Trường Thi tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào dân vận khéo. Vinh dự hơn, năm 2020, ông Tiến là 1 trong 6 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]