(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-8, tại xã Thiên Phủ, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Nam Tiến, Nam Động, Thiên Phủ, Hiền Chung, Hiền Kiệt (Quan Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa, Tĩnh Gia

Sáng 7-8, tại xã Thiên Phủ, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Bá Diệm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Nam Tiến, Nam Động, Thiên Phủ, Hiền Chung, Hiền Kiệt (Quan Hóa).

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Tĩnh Gia.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Bá Diệm, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quan Hóa bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh đã đạt được trong 6 tháng năm 2018, đồng thời phản ánh tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề nổi cộm tại địa phương, như: Từ năm 2016 đến nay, người dân tộc Kinh sinh sống tại các xã thuộc khu vực III của huyện Quan Hóa không được cấp thẻ BHYT; đề nghị tăng mức chi trả BHYT đối với tuyến xã bởi hiện nay theo quy định, các đối tượng đến trạm y tế khám, điều trị chỉ được thanh toán tối đa 100.000 đồng/lượt; cử tri đề nghị tỉnh có ý kiến với Công ty Điện lực Thanh Hóa và Viễn thông Thanh Hóa đầu tư điện lưới và phủ sóng điện thoại di động cho các bản hiện nay chưa có. Đề nghị tỉnh có cơ chế phù hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong huyện được khai thác nguồn cát sẵn có tại các sông, suối trên địa bàn để phục vụ nhu cầu sử dụng vật liệu cho nhân dân. Ngoài ra, cử tri kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu và các chính sách xã hội...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Trương Nho Tự, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lương Văn Tưởng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri sẽ được tổ đại biểu tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

* Sáng 7-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử huyện Tĩnh Gia, gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia; Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Công ty CP Hợp Lực; Lê Thị Hồng, cán bộ bán chuyên trách xã Tân Trường (Tĩnh Gia) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tĩnh Gia.

Tại buổi tiếp xúc, trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Tĩnh Gia kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, như: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn huyện chậm được cải thiện; môi trường nước bị ô nhiễm do hoạt động chế biến hải sản và tình trạng nước thải sinh hoạt xả trực tiếp ra kênh; tình trạng ngập úng tại một số thôn, một số khu vực tại xã Hải Yến chậm được khắc phục; hạ tầng một số khu tái định cư chưa được đầu tư đồng bộ và thiếu nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng; kinh phí tổ chức đại hội chi bộ ở cấp thôn, khu phố chưa được quan tâm hỗ trợ theo quy định; một số chức danh cán bộ cấp thôn chưa có phụ cấp, ảnh hưởng đến tâm tư và chất lượng hoạt động. Các cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền, các đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ sinh kế, ổn định đời sống sản xuất của người dân sau khi thu hồi đất, tái định cư; quan tâm nạo vét cửa Lạch Ghép để tạo điều kiện cho tàu thuyền lưu thông.

Sau kiến nghị của các cử tri, các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia; đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị xác đáng khác sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.


Đỗ Lưu (Đài TT- TH Quan Hóa) và Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]