(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp báo thường kỳ nhằm thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; kết quả giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh Thanh Hóa họp báo: 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay

Sáng 1-7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp báo thường kỳ nhằm thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; kết quả giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Tỉnh Thanh Hóa họp báo: 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay

Toàn cảnh buổi họp báo.

Cùng dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18% (cùng kỳ năm trước tăng 8,85%), là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ cấu các ngành kinh tế có bước đột phá, chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó, lĩnh vực sản xuất nông, lâm và thủy sản cơ bản ổn định và phát triển khá toàn diện, giá trị sản xuất toàn ngành ước tăng 1,88% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực có hạt ước đạt 57,6% kế hoạch năm. Công nghiệp có bước đột phá mới, tăng trưởng 6 tháng đầu năm cao nhất trong nhiều năm gần đây (tăng 48,7%). Các ngành dịch vụ có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực du lịch, xuất khẩu, vận tải. Hoạt động đối ngoại, đầu tư, thành lập doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm; thu hút đầu tư trực tiếp đạt kết quả tích cực, đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 110 dự án đầu tư trực tiếp (5 dự án FDI) với vốn đầu tư đăng ký các dự án DDI tăng 49,8%, dự án FDI gấp 3,1 lần. Toàn tỉnh đã thành lập mới được 1.290 doanh nghiệp, tăng 5,1% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay, ước đạt 13.786,4 tỷ đồng, bằng 51,7% dự toán năm và tăng 89,4% so với cùng kỳ… Lĩnh vực văn hóa và các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tỉnh Thanh Hóa họp báo: 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay

Các đại biểu tham gia phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đấu giá quyền sử dụng đất; tình trạng xe điện không phép, hết niên hạn sử dụng vẫn ngang nhiên hoạt động tại khu du lịch biển Hải Tiến; công tác quản lý Nhà nước về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông, lâm nghiệp; ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm trên kênh Bắc…

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời, làm rõ những vấn đề mà các cơ quan báo chí nêu. Đồng thời cung cấp thêm thông tin để các phóng viên và cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa họp báo: 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của phóng viên các cơ quan báo chí. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, huớng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền đậm nét về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi…

Tỉnh Thanh Hóa họp báo: 6 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và một số định hướng lớn của tỉnh những tháng cuối năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở nội dung trả lời của các cở, ban, ngành và địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm rõ thêm những nội dung mà các cơ quan báo chí đã nêu. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về mảnh đất, con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế; những thành tựu, kết quả mọi mặt của tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương, đất nước.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]