(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạọ phòng chống dịch bệnh nCoV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh nCoV

Chiều 11-2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạọ phòng chống dịch bệnh nCoV.

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh nCoV

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của nghành y tế, tính đến 15 giờ ngày 11-2, toàn bộ 11 bệnh nhân nghi nhiễm nCov ở Thanh Hóa đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, qua 4 ngày, Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiễm nCoV. Công tác phòng chống dịch tại các địa phương đang được thực hiện bảo đảm yêu cầu; số lao động Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về chưa hết thời gian 14 ngày đang phải cách ly theo dõi tại gia đình còn 1.108 người, số lao động đến từ vùng dịch đang cách ly tại doanh nghiệp còn 623 người; công tác chuẩn bị tiếp nhận hơn 500 công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về cách ly tập trung để giám sát y tế cơ bản đã hoàn tất.

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh nCoV

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là số người tử vong do dịch nCoV trên thế giới vẫn tăng, chưa có dấu hiệu chững lại; thời gian ủ bệnh có thể lên tới 24 ngày, nhiều bệnh nhân nCoV không có biểu hiện lâm sàng. Do vậy, cần phải tiếp tục giám sát 28 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV ở Yên Định dù đã qua 14 ngày, giám sát chặt chẽ người Việt Nam trở về từ các vùng có dịch. Tại 27 huyện, thị xã, thành phố, công tác phòng chống dịch đang được thực hiện tốt. Ở nhiều địa phương, việc phát hiện người Việt Nam đi lao động trở về từ vùng dịch được nhân dân phát hiện và giám sát chặt chẽ, riêng khu vực TP Thanh Hóa, việc giám sát vẫn cần được quan tâm nhiều hơn.

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh nCoV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh nCov trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây nhiễm tăng và số người chết cũng tăng. Tại Vĩnh Phúc đã có ổ dịch lây lan trong cộng đồng, nguy cơ lây lan tại các tỉnh và Thanh Hóa là rất cao, là hiện hữu. Nguy cơ đó xuất phát từ lao động Việt Nam trở về từ vùng dịch, lao động đến từ vùng dịch nhưng chưa được thực hiện cách ly vì thế nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn rất cao, nếu bùng phát sẽ khó kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các cấp chính quyền, các ngành, đơn vị không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, phải giữ tinh thần chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt trong phòng chống dịch, thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly các đối tượng nghi nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm, bao vây dập dịch ngay từ khi mới phát sinh. Phải củng cố tinh thần không được chủ quan lơ là, phải quyết liệt trong chỉ đạo, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV như là đang có dịch.

Việc hỗ trợ các địa phương làm xét nghiệm là vấn đề rất quan trọng trong xác định nguồn lây nên tỉnh thống nhất chủ trương của ngành y tế tiếp nhận xét nghiệm về Thanh Hóa, nhưng phải làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai sẽ giúp phát hiện nhanh, xử lý tình huống tốt, góp phần phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng chí đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo và giám sát chặt chẽ. Tỉnh sẽ có công văn hoả tốc phân công các thành viên Ban chỉ đạo đi kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại 27 huyện, thị xã, thành phố. Nội dung tập trung kiểm tra việc triển khai thực hiện chủ trương của Chính phủ, của tỉnh, hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng chống dịch bệnh nCoV. Kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo, công tác tuyên truyền và giải pháp cách ly, việc hướng dẫn áp dụng các giải pháp phòng chống dịch trong cộng đồng, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát tất cả các yếu tố dịch tễ tại nhà, tại doanh nghiệp, tại các cơ sở lưu trú và trong cộng đồng; việc thực hiện công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, không tổ chức lễ hội, không tập trung đông người...

Trên cơ sở kiểm tra, các thành viên Ban Chỉ đạo sẽ nắm tình hình học tập của học sinh, của các nhà trường ở các địa phương, tâm tư nguyện vọng của học sinh, người nhà... để họp Ban Chỉ đạo xem xét việc đi học lại vào tuần sau.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]